Federer trước chung kết Davis Cup: Mặt sân không phải là vấn đề

01:20 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo Roger Federer thì mặt sân không phải là yếu tố quyết định thắng lợi tại chung kết Davis Cup tới đây.

Federer cho rằng mặt sân không đóng vai trò quyết định trong trận chung kết.

Vượt qua các đối thủ Italia và CH Séc, Thụy Sỹ và Pháp đã xuất sắc dắt tay nhau vào trận chung kết Davis Cup 2014 vào cuối tháng 11 tới đây. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi bởi cả 2 đội tuyển đang sở hữu trong tay những nhân tố ưu tú nhất. Phía tuyển Pháp là Jo-Wilfried Tsonga, Richard Gasquet và Gilles Simon trong khi bộ đôi Roger Federer và Stan Wawrinka bên phía Thụy Sỹ luôn là thách thức với mọi đối thủ kể từ đầu giải.

Trước cuộc đối đầu trên, Pháp có ưu thế hơn Thụy Sỹ khi họ sẽ là chủ nhà và được thi đấu dưới sức mạnh không nhỏ từ các cổ động viên. Hơn nữa việc được lựa chọn sân đất nện làm sân đấu chính giúp Pháp có cơ hội thắng Thụy Sỹ nhiều hơn bởi Federer và Wawrinka chơi tốt trên sân cứng hơn là sân đất nện.

Dù vậy, Federer cho rằng mặt sân không phải là yếu tố quyết định đến việc thắng hay thua: "Wawrinka và tôi chơi tốt trên cả sân đất nện và sân trong nhà. Cả Pháp cũng thế. Bây giờ thì chẳng còn những chuyên gia sân cỏ, sân cứng hay sân đất nện nữa. Các tay vợt thi đấu trên các mặt sân nhanh cũng giống như trên mặt sân chậm để có thể chiến thắng trên mọi mặt sân. Vì vậy tôi nghĩ rằng yếu tố mặt sân không quan trọng, điều quan trọng chính là màn trình diễn của mỗi đội trong trận chung kết".

Được biết, Federer hiện tại đang có mặt ở Thượng Hải để chuẩn bị tham dự giải Masters 1000 tại đây. Năm nay, "tàu tốc hành" được xếp hạt giống số 3 và nằm chung nhánh với Novak Djokovic.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục