Thắng kịch tính Dimitrov, Djokovic hẹn Federer tại chung kết

22:37 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic đã phải mất đến hơn 3 giờ đồng hồ mới khuất phục được đối thủ trẻ Grigor Dimitrov.

Ván đầu tiên, thế cân bằng chỉ được giữ cho tới tỉ số 2-2 trước khi Djokovic bứt lên giành break ở game thứ 5. Dẫn trước 3-2, Djokovic giao bóng rất tốt để nâng tỉ số lên thành 4-2 và duy trì rất tốt cách biệt 2 bàn cho tới điểm số 6-4.

Bước sang ván hai, Dimitrov giao bóng không tốt và để mất break sớm ngay từ game thứ 3. Bị dẫn trước 2-1, Dimitrov định bứt lên để san bằng khoảng cách trong game thứ 4 nhưng lại không tận dụng được cơ hội.

Bản lĩnh giúp Djokovic tạo nên sự khác biệt ở thời điểm quyết định.

Đến game thứ sáu, khi Djokovic dẫn 3-2 và nắm quyền giao bóng. Dimitrov đã bất ngờ thay đổi chiến thuật bằng những cú cắt trái tay bóng đi cực siết và để Nole tự mắc lỗi. Đối diện với 2 break-point, Djokovic chỉ kịp cứu được 1 điểm trước khi để Dimitrov cân bằng 3-3.

Có được điểm cân bằng, Dimitrov chơi cởi mở hơn hẳn và bẻ thêm được 1 bàn nữa ở game thứ tám. Tay vợt Bulgaria đã không phạm phải bất kỳ sai lầm nào khi giao bóng trong game thứ 9 để khép lại set đấu với tỉ số 6-3.

Đây là set đấu mà khả năng giao bóng 1 ăn điểm của Dimitrov lên đến 84%, trong khi Djokovic sa sút khi chỉ ghi điểm được đúng 58% ở các pha giao bóng 1.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván khi không tay vợt nào có cơ hội để tạo nên sự khác biệt. Djokovic là người phải đối diện với nguy cơ mất 1 break ở game thứ 7 nhưng bản lĩnh đã giúp anh cứu thua kịp thời.

Kết thúc 12 game đầu tiên, 2 tay vợt bất phân thắng bại và dắt nhau vào loạt tie-break. Tại loạt đấu súng cân não này, Dimitrov mắc đến 2 lỗi đánh hỏng và dâng cho Nole 2 mini-break quý giá. Có được lợi thế, Nole tiến tới chiến thắng 7-2 khá dễ dàng.

Chơi nỗ lực nhưng Dimitrov không thể tạo nên bất ngờ trước đàn anh.

Ván thứ tư, kịch bản bám đuổi được lặp lại khi Dimitrov bất break ở game thứ 3 còn Djokovic bị cân bằng sau bàn thứ 4. Ván đấu một lần nữa phải bước vào loạt tie-break. Lần này, cơ hội nghiêng về Dimitrov khi anh dẫn 6-3.

Tuy nhiên, Djokovic không hề nao núng. Tay vợt người Serbia cứu cả 3 set-point trước khi ngược dòng thắng 9-7 và khép lại trận đấu sau 3 giờ 05 phút.

Thắng chung cuộc Dimitrov 3-1 (6-4, 3-6, 7-6(7/2), 7-6(9/7), Djokovic sẽ chạm trán với người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer và Milos Raonic tại chung kết.

Video trận đấu:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục