Sốc: Serena bị loại tại vòng 3 Wimbledon

02:08 Chủ nhật 29/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ lớn nhất kể từ ngày khai màn Wimbledon 2014 đã xảy ra khi tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams bị đối thủ hạng 24 thế giới Alize Cornet đánh bại với tỷ số 2-1 (1-6, 6-3, 64) ở vòng 3 diễn ra đêm 28/6.

Trước cuộc đối đầu với Cornet, Serena được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi cô từng để thua tay vợt người Pháp tại giải Dubai hồi đầu năm chỉ sau 2 set. Tuy nhiên cuộc đụng độ lần này diễn ra tại một Grand Slam, và ở những cuộc đối đầu như thế Serena có thừa kinh nghiệm trận mạc.

Wimbledon là giải đấu mà cô em nhà Williams từng lên ngôi đến 5 lần và cũng là tay vợt giàu thành tích nhất trong số những ngôi sao còn thi đấu hiện nay. Bước vào giải đấu, không ít người tự đặt câu hỏi liệu ai đủ sức cản bước Serena trên hành trình chinh phục danh hiệu thứ 6. Và sau trận đấu diễn ra đêm 28/6 tất cả đã có câu trả lời: đó chính là Cornet.

Serena trắng tay sau 3 Grand Slam đầu tiên.

Quay trở lại diễn biến chính của trận đấu. Set 1, Serena để mất break ngay game mở màn và sau đó màn so tài này phải hoãn lại hơn 3 giờ đồng hồ vì trời mưa. Khi trở lại, Serena đã chơi cực kỳ ấn tượng để ăn một mạch 5 game và thắng áp đảo 6-1.

Những tưởng chiến thắng đậm đà trong set 1 sẽ tiếp lửa tinh thần để Serena hủy diệt Cornet trong set 2. Tuy nhiên đây mới là lúc tinh thần thi đấu của cô gái người Pháp được phát huy.

Bằng lối chơi "rắn" không ngại đôi công, Cornet đã cho thấy sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cú thuận tay sâu về 2 góc sân và các pha bỏ nhỏ đầy bất ngờ. Kết thúc set 2, phần thắng 6-3 đã giúp Cornet đưa trận đấu về thế quân bình.

Cornet đã có trận đấu cực hay trước đàn chị.

Trong khi Cornet càng đánh càng hay thì Serena đã không còn là chính mình, những cú giao bóng uy lực đã hoàn toàn biến mất khỏi tay hạt giống số 1. Thay vào đó những lỗi đánh hỏng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở Serena. Để mất 2 bàn liên tiếp, Serena chỉ kịp gỡ lại 1 bàn trước khi thất thủ 4-6 và trao tấm vé đi tiếp vào tay Cornet.

Với việc Serena bị loại, danh hiệu vô địch đang được chia đều cho tất cả các tay vợt hạt giống hàng đầu còn lại. Trong đó người sáng giá nhất chính là Maria Sharapova, SImona Halep và cả Agnieszka Radwanska.

Điểm kết thúc trận đấu:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục