Giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Nguyễn Trường Tài giành áo vàng, An Giang vô địch đồng đội

21:46 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 30/4, giải đã kết thúc ngay trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) sau khi đoàn đua thi đấu chặng 19 từ TP.Bảo Lộc. Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã giành chiến thắng chặng khi cán đích đến trước tiên, khép lại cuộc đua xuyên Việt được thi đấu sau 21 ngày đi từ Hà Nội về đến TP.HCM để chào mừng kỷ niệm 40 ngày Giải phóng miền Nam.

Do đang nắm giữ áo vàng của tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) nên ê kíp TP.HCM đã quyết tâm kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng, cùng với ê kíp An Giang luôn đeo bám theo các tay đua của hai đội xếp sau là Quân Khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Người dân chào đón các tay đua thi đấu chặng cuối. Ảnh: Hoàng Hùng.

Mặc dù sau khi xuất phát, đã có các cuộc tấn công liên tục của các tay đua của ê kíp Vĩnh Long, Quân Khu 7 và Đồng Tháp nhưng đều không thành công khi không thể thoát được khỏi sự đeo bám của hai ê kíp trên, nên các cuộc tấn công để nhằm lật đổ thứ hạng đã không diễn ra.

Tốp đi đầu đang đi về đích. Ảnh: Hoàng Hùng.

Khi còn cách đích đến hơn 20 km, 8 tay đua: Hồ Hoàng Sơn, Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Hoàng Thái, Phạm Quốc Cường (Dogarlic ĐT), Quàng Văn Cường (Đống Đa-HN), Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương), Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ) và Nguyễn Quốc Đỉnh tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng.

Nguyễn Quốc Đỉnh (áo đỏ xanh - số 41) đã cán đích trước tiên tại trước Hội trường Thống Nhất. Ảnh: Hoàng Hùng.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh đã vượt qua được Nguyễn Hoàng Thái ở 10 m cuối để cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 4h 00’02” – tốc độ trung bình 40, 744 km/h, về hạng ba là Hồ Hoàng Sơn.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài đem về danh hiệu cao quý nhất cho TP.HCM. Ảnh: Hoàng Hùng.

Với chiến thuật thi đấu hợp lý, ê kíp mạnh TP.HCM đã đưa tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) về đích đến thành công và giành áo vàng chung cuộc Giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015 - “Non sông liền một giải”.

Kết quả cuối cùng ở cuộc đua Áo vàng:

1. Áo vàng: Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), thời gian: 51h 40’01”

2. Hồ Văn Phúc (ADC-THVL), hơn áo vàng 23”

3. Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), hơn 1’04”

4. Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM)

5. Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG)

6. Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT)

7. Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương)

8. Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM)

9. Nguyễn Minh Luận (ADC-THVL)

10. Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7)

Áo xanh thuộc về Lê Văn Duẩn (87 điểm). Áo chấm đỏ - vua leo núi là của Nguyễn Tấn Hoài (30 điểm) và tay đua trẻ Nguyễn Hoàng Giang đã giành danh hiệu áo trắng-tay đua trẻ xuất sắc.

Áo xanh xuất sắc Lê Văn Duẩn. Ảnh: Hoàng Hùng.
Vua leo núi Nguyễn Tấn Hoài. Ảnh: Hoàng Hùng.
Áo trắng giành cho tay đua trẻ Nguyễn Hoàng Giang. Ảnh: Hoàng Hùng.

Với nỗ lực bảo vệ thứ hạng đồng đội ngay từ đầu giải của ê kíp An Giang, đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang đã xứng đáng giành được chức vô địch đồng đội sau 152h 56’49”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’26”), hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 2’51”) và giành luôn giải phong cách.

Phát thưởng Cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hoàng Hùng.
Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hoàng Hùng.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ trước giải của các đội đua, cùng với nỗ lực tranh chấp thứ hạng qua từng chặng đua đã làm cho chất lượng chuyên môn của giải lên rất cao. Ngoài ra các đội đua đều mong muốn cố gắng thi đấu hay về chuyên môn và đẹp về phong cách để nhằm đem lại sự thành công chung của giải đấu này.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục