Premier League và 3 cuộc chiến sống còn

18:21 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với nhiều người, Premier League năm nay không hấp dẫn như mùa trước vì không có cảnh Arsenal, Man City, Chelsea và cả Liverpool cùng đua tranh chức vô địch. Nhưng vốn là giải đấu khắc nghiệt thì Ngoại hạng Anh cũng luôn tạo sự hứng thú cho khán giả bởi những cuộc chiến khác nhau trên bảng xếp hạng.

Được quan tâm nhất chắc chắn là cuộc đua song mã giữa Chelsea và Man City để xem ai là nhà vua của nước Anh. Đáng lý ra người ta vẫn còn nhớ tới Man United như là một ứng cử viên tiềm tàng nhưng sau trận thua Southampton tại Old Trafford, Man United đã tự tước đi cơ hội của mình. Bây giờ, đỉnh cao nhất của Premier League là màn đua sức của hai màu xanh Luân Đôn và Manchester.

Trong ngày mà Man United thua Southampton thì nửa kia của thành Manchester cũng bị kìm chân tại Goodison Park. Đó là thời cơ để Chelsea bức lên giành pole. Tuy hiện giờ Chelsea chỉ hơn Man City có 2 điểm nhưng nên nhớ trong một cuộc đua căng thẳng thế này, chỉ cần một lần mất điểm là có thể trả giá. Điều khác biệt giữa hai đội là ở tâm lý thi đấu.

Chelsea có thể thua Newcastle và Tottenham một cách bất ngờ nhưng sau mỗi thất bại họ đều đứng lên ngay được, càng mạnh mẽ hơn. Man City thì vẫn còn đó những điểm yếu xưa nay là hay bị mất điểm ở những trận không đâu. Đó sẽ mấu chốt quyết định cục diện.

Nếu như trận thua của Man United gần như đã loại họ ra khỏi cuộc đua vô địch thì lại mở ra cục diện khó lường hơn cho 2 vị trí trong tốp 4. Ai cũng biết rằng, nằm trong 4 đội dẫn đầu Premier League không chỉ có danh dự mà còn mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế, cho nên chí ít thì những Arsenal, Man United phải chiếm bằng được hạng 3 hay 4.

Nhưng giờ đây, Southampton, Tottenham và West Ham đâu cho 2 tên tuổi lớn đó dễ dàng đứng ngay sau hai đội dẫn đầu. Bằng chứng là đội bóng của Ronald Koeman đã chiếm vị trí thứ 3 còn Tottenham và West Ham đã áp sát vị trí thứ 5 của Arsenal với khoảng cách không quá 1 trận thắng. Đó là chưa kể đến Liverpool – đội bóng đã âm thầm leo từng bậc trên bảng xếp hạng để rồi giờ đây họ chỉ kém vị trí thứ 4 của Man United 5 điểm mà thôi.

Chỉ có hai chiếc vé mà có đến 6 đội tranh giành thì thấy rõ tình thế nguy hiểm đến mức nào. Dù muốn hay không thì CĐV của những Man United, Arsenal hay Liverpool hãy chuẩn bị trước tinh thần khi kết thúc mùa giải này, đội bóng mà họ yêu thích có thể không thể dự Champions League.

Cuối cùng, một cuộc cạnh tranh được định giá hàng triệu bảng Anh đó là tránh những suất xuống hạng. Và bất ngờ ở chỗ năm nay lại xuất hiện một cái tên mới đó là Everton. Tuy đang đứng thứ 12 (vị trí thường là an toàn) nhưng thầy trò HLV Martinez chỉ hơn đội bét bảng là Leicester City vỏn vẹn 5 điểm. Số điểm của đội chủ sân Goodison Park bây giờ đang là 22 và theo những số liệu thống kê gần đây, mỗi CLB ở Premier League muốn trụ hạng thành công thường phải có ít nhất là 40 điểm.

Từ đó cho thấy con đường của Everton còn phải đi là rất chông gai nếu không muốn nhận bi kịch vào cuối mùa giải. Một giải đấu có 20 đội mà đang có tới 9 cái tên đang đối mặt nguy cơ xuống hạng thì cũng hiểu rõ cuộc chiến này khốc liệt hơn cả hai cuộc chiến ở trên. Chỉ một trận thua cũng đủ kéo đội giữa bảng xuống bét bảng.

Việc đội nào có khả năng lên ngôi vô địch đương nhiên là mối quan tâm hàng đầu của CĐV ở các giải đấu nhưng Ngoại hạng Anh năm nay cuộc đua song mã của Chelsea và Man City xem ra có phần kém hấp dẫn hơn cuộc cạnh tranh ở hai nhóm phía dưới.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục