10 lý do tin rằng Tây Ban Nha sẽ KHÔNG THỂ CHẾT

17:41 Thứ ba 17/06/2014

Mặc dù Tây Ban Nha thất bại 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân nhưng không thể vì điều đó mà đánh giá thấp nhà vô địch. Dưới đây là những lý do được tờ Marca đưa ra để tin rằng La Furia Roja sẽ trở lại.

1. Tây Ban Nha cũng ở trong hoàn cảnh tương tự ở World Cup 2010, khi họ gục ngã trước Thụy Sĩ trong trận đầu ra quân nhưng rồi sau đó, họ đã trở lại, với hàng loạt chiến thắng tối thiểu để lên ngôi vô địch.

Tây Ban Nha có bản lĩnh cực cao trong hoàn cảnh khó khăn

2. Ở thời điểm này, Tây Ban Nha như con thú bị tổn thương. Thất bại trước Hà Lan là cú sốc quá lớn với họ và chỉ khi bị động chạm với lòng tự ái, đoàn quân Del Bosque mới thực sự thức tỉnh.

3. Tây Ban Nha là tập thể của những nhà vô địch. Tính ra, những cầu thủ của đội tuyển này đã giành được 277 danh hiệu. Do đó, họ đã quá quen với sức ép và đủ kinh nghiệm để tiếp tục hướng tới ngôi vô địch.

4. Tây Ban Nha sở hữu đội hình có chiều sâu. Ngay cả những cầu thủ dự bị của họ đều là cầu thủ quan trọng ở CLB chủ quản. Có thể kể ra vài dự bị hạng sang của “Những chú bò tót” như Koke, Juan Mata, Cazorla, Pedro… tất cả luôn sẵn sàng xung trận với quyết tâm cao nhất.

5. Thế hệ của Villa, Xavi, Xabi, Casillas… những người có thể trải qua kỳ World Cup cuối cùng, không muốn có cái kết tàn nhẫn. Họ sẽ chiến đấu hết mình để cứu vãn điều gì đó.

6. Sự sụp đổ của Tây Ban Nha ở hiệp 2 phần nhiều do vấn đề tâm lý (sau khi bị Van Persie gỡ hòa phút cuối hiệp 1) hơn là thể lực. Đây là vấn đề mà Tây Ban Nha hoàn toàn có thể cải thiện.

7. Tây Ban Nha có bản lĩnh cực cao. Nên nhớ rằng, trên con đường vô địch Euro cũng như World Cup gần đây, họ đều bị đặt vào trong những trận đấu vô cùng khó khăn nhưng luôn biết cách vượt qua.

8. Tây Ban Nha là “nỗi ác mộng” của Chile. Trong 10 trận đối đầu trong quá khứ, họ đã thắng 8, hòa 2.

Del Bosque là HLV tài ba. Ông luôn biết cách xoay sở trong tình cảnh ngặt nghèo

9. Del Bosque là HLV tài năng, ông luôn tìm ra những giải pháp giúp đội tuyển thoát khỏi cảnh ngặt nghèo. Bởi lẽ đó mà trong những năm qua, vẫn chưa có đối thủ nào ngăn cản được Tây Ban Nha.

10. Van Gaal luôn hướng tới cái đẹp trong bóng đá. Ông luôn chủ trương cống hiến hết mình trong mọi trận đấu. Không có chuyện HLV này cố tình trước Chile để loại Tây Ban Nha.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục