Moya và Nadal về chung một đội

15:58 Thứ hai 19/12/2016

TinTheThao.com.vnRafael Nadal quyết định bổ sung Carlos Moya vào đội hình ban huấn luyện nhằm vực dậy sự nghiệp trong mùa giải 2017.

carlos-moya-rafael-nadal-cropped_jbj9ezvtlst4136wkjyh2uamz

 Moya trở thành một thành viên trong BHL của Nadal. Ảnh: Internet.

Trên trang cá nhân, Nadal vừa mới chính thức thông báo tay vợt đồng hương Mallorca với anh, Carlos Moya sẽ cùng tham gia vào ban huấn luyện để góp phần vực dậy sự nghiệp nhiều bất ổn vì chấn thương của mình.

Giống như Nadal, Moya cũng từng là tay vợt số 1 thế giới. Như vậy có nghĩa là kể từ bây giờ Moya sẽ làm việc bên cạnh các HLV khác của Nadal là Toni Nadal và HLV Francis Roig.

Nadal chia sẻ trong những dòng thông báo: “Có được một người giống như Carlos bên cạnh, người không chỉ là một người bạn mà còn là người thật sự quan trọng trong sự nghiệp của tôi là một điều đặc biệt. Anh sẽ sát cánh bên tôi trong tập luyện và cả thi đấu.”

Sau danh hiệu vô địch thứ 14 ở Roland Garros 2014, Nadal không giành được thêm một giải Grand Slam nào nữa. Dù không phủ nhận là bên cạnh Nadal luôn có sự hỗ trợ tận tụy của chú Toni, song tuổi tác cộng với chấn thương liên miên đã khiến cơ hội chạm tay tới Grand Slam của Nadal ngày càng xa.

Theo Tennis.com, tay vợt Carlos Moya năm nay đã 40 tuổi cũng tỏ vẻ mừng vui không kém Nadal: “Thực sự tôi cảm thấy đó là một cuộc gặp tuyệt vời. Giúp đỡ một người như Nadal thật đặc biệt đối với tôi. Chắc chắn tôi sẽ cùng Toni, Francis và toàn đội làm thành một dự án tuyệt vời. Rafa là một tay vợt đặc biệt nhưng trên tất cả đó là một người bạn, một người đàn ông tuyệt vời mà tôi có thể tin và tự tin mà rằng chúng tôi sẽ cùng dành được những danh hiệu lớn khác nữa.”

Moya vừa chấm dứt hợp đồng huấn luyện cho tay vợt người Canada Milos Raonic. Còn Nadal, mùa giải 2016, anh rút lui khỏi Roland Garros và bỏ lỡ cả Wimbledon vì chấn thương cổ tay dai dẳng. Cho đến cuối mùa giải, Nadal rớt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các tay vợt nam của ATP.

Như vậy, Nadal cũng đã theo cách mà các tay vợt hàng đầu hiện nay như Novak Djokovic hay Andy Murray thực hiện là phải mời thêm một “siêu HLV” là các tay vợt đã từng đứng đầu thế giới về để hỗ trợ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:00 19/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục