Lý Hoàng Nam đang "đuối"?

11:37 Thứ bảy 29/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt số một Việt Nam dường như đang có dấu hiệu mệt mỏi với một loạt những giải đấu chuyên nghiệp trong vòng 3 tháng qua.

img_2610_PIOG

 Lịch trình thi đấu dày đặc khiến Hoàng Nam xuống sức. Ảnh: Internet.

Còn nhớ ở các giải quần vợt F6 Futures và F7 Futures, Hoàng Nam từng giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Nhật Bản Ken Onishi (hạng 1,151 thế giới). Tuy nhiên đến giải F8 Futures, khi gặp lại Onishi thì Hoàng Nam lại bất ngờ thất thủ ngay từ vòng hai.

Thực ra trước khi Hoàng Nam bước vào cuộc so vợt với Onishi, ban huấn luyện đã dự báo đây là trận đấu không dễ thở cho tay vợt số một Việt Nam. Trước đó ở giải F7, Hoàng Nam có dấu hiệu xuống sức và người ta lo ngại anh sẽ không đủ thể lực để đánh trọn giải F8, và điều đó đã xảy ra.

Nhìn lại mới thấy trong vòng 3 tháng qua, lịch trình của Hoàng Nam khá dày đặc. Anh tham dự tổng cộng 9 giải, trong đó có 8 giải Men's Futures và 1 giải thuộc hệ thống Challenger là Vietnam Open. Trong 9 giải nói trên, có đến 8 giải mà Hoàng Nam phải vừa kiêm cả nội dung đơn lẫn đôi nam. Cường độ thi đấu cao như vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi Hoàng Nam xuống sức, đó là điều tất yếu với bất kỳ tay vợt chuyên nghiệp nào.

Trận đấu giữa Hoàng Nam và Onishi kéo dài gần 4 tiếng do ảnh hưởng của trời mưa. Đó là trận đấu mà những phẩm chất và sự nhanh nhẹn của Hoàng Nam đã lu mờ khá nhiều, những cú đánh từ cuối sân cũng không đến đúng vị trí cần đến. Hai game giao bóng đầu tiên Hoàng Nam đều để mất break-points, rất may là anh kịp thời bừng tỉnh để bẻ lại 3 break-points, qua đó thắng nghẹt thở 7-5.

Sau khi để mất 1 break duy nhất và thua 4-6 trong ván hai, Hoàng Nam hụt hơi trông thấy ở ván ba. Anh để Onishi dẫn sâu với tỷ số 5-0, và dù gỡ lại được 2 game nhưng chung cuộc Nam vẫn phải nhận thất bại 2-6.

Lãnh đạo của B. Bình Dương cho biết sẽ rất khó để điều chỉnh lịch thi đấu vào lúc này cho Hoàng Nam. Vì là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà nên Hoàng Nam sẽ tiếp tục dự giải F9 Futures vào tuần sau. Sau đó anh tiếp tục hành trình sang Indonesia để dự tiếp 3 giải Men's Futures tại đây.

Hoàng Nam hiện đứng thứ 636 trên bảng xếp hạng nhà nghề.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:35 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục