Lý do Lê Thanh Bình của FLC Thanh Hóa bị truất quyền thi đấu

11:10 Thứ hai 18/04/2016

Trong trận đấu với SHB Đà Nẵng chiều 17/4, tiền đạo Lê Thanh Bình của FLC Thanh Hóa đã bị truất quyền thi đấu ở phút 89. Một quyết định khiến Thanh Bình cũng như fan hâm mộ của đội bóng xứ Thanh cảm thấy bất ngờ. Vậy lý do bắt nguồn từ đâu?

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng là trận cầu tâm điểm tại vòng 6 V.League 2016 lượt trận ngày 17/4. Trong trận đấu chiều qua, cả FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đã có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Thanh Bình trong trận đấu với SHB Đà Nẵng chiều qua.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã thay đổi khi tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng gặp chấn thương sau khi kiếm được quả penalty cho SHB Đà Nẵng ở phút 81. Và chính anh đã thực hiện thành công, giúp đội khách gỡ hòa 1-1. Nhưng ngay sau đó, anh bị lật cổ chân khá nặng và phải đi tập tễnh trên sân trong suốt những phút còn lại của trận đấu do SHB Đà Nẵng đã hết quyền thay người.

Tận dụng cơ hội này, FLC Thanh Hóa đã đẩy cao đội hình tấn công và phút 87 FLC Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh trái. Mai Tiến Thành đưa bóng về góc xa cho Đình Tùng ở tư thế trống trải băng vào dứt điểm cận thành. Bóng đập vào người thủ môn Văn Hưng dội ra tạo điều kiện để Lê Thanh Bình - tiền đạo vào sân thay người phút 56 đặt lòng tung lưới SHB Đà Nẵng.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Thanh Bình trong một trận đấu chính thức kể từ tháng 7/2015. Do đó tiền đạo 20 tuổi đã ăng mừng rất cuồng nhiệt. Anh chạy vòng qua cầu môn rồi hướng về phía Ban huấn luyện để chia vui với các đồng đội cũng như HLV trưởng và GĐKT Lê Thụy Hải.

Thế nhưng khi trở lại sân thì bất ngờ Thanh Bình phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ phía trọng tài Hoàng Anh Tuấn (trước đó anh nhận 1 thẻ vàng ở phút 59 vì pha cài chân với Mai Thanh Nam). Do đó, Thanh Bình đã buộc phải rời sân chỉ sau 1 phút có được bàn thắng đưa FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước. Rất may là FLC Thanh Hóa đã có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút bù giờ cuối cùng do công của Đình Tùng để ấn định chiến thắng đầy bất ngờ 3-1.

Giải thích về chiếc thẻ vàng thứ 2 của Thanh Bình trong trận đấu với SHB Đà Nẵng chiều tối qua, giám sát trận đấu Cao Đình Khôi cho biết Thanh Bình đã ăn mừng có phần quá đà khi chạy ngang và sát khu vực nhóm CĐV đội khách cộng với một số động tác ăn mừng khác.

Chiếc thẻ đỏ của Thanh Bình không phải là thẻ đỏ duy nhất ở trận đấu chiều qua. Theo đó, ở những phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Trần Hải Lâm của SHB Đà Nẵng cũng phải nhận thẻ đỏ sau khi cầu thủ này có pha đánh nguội khi cố ngăn cản Quốc Phương đi bóng tấn công. Việc thi đấu với thế trận chấp người đã khiến SHB Đà Nẵng phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu.

Đức Anh | 10:30 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục