Lương Xuân Trường hồi hương, “nhất cử tam tiện”

17:49 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnNhìn từ khía cạnh tích cực, có 3 lý do để lạc quan trước việc Xuân Trường chia tay Buriram United.

Trở về nhà xem như là một bước lùi trong sự nghiệp của Lương Xuân Trường sau 3 lần mang chuông đi đánh xứ người chưa thành công trong màu áo Incheon United, Gangwon FC, Buriram United. Tuy nhiên, công tâm mà nhận xét quay lại HAGL là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này. Điều này có lợi cho Xuân Trường, HAGL và cả HLV Park Hang-seo.

Lương Xuân Trường mới 24 tuổi và vẫn chưa ở giai đoạn đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp cầu thủ. Thật ra thất bại tại Buriram United cũng không phải là điều gì quá bất ngờ, bởi trước Xuân Trường, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson từng bị “bật bãi” tại sân Chang Arena chỉ chưa đầy 2 tháng.

Dĩ nhiên Xuân Trường cần xuất ngoại để nâng tầm đẳng cấp, gây tiếng vang ở đấu trường khu vực. Thế nhưng nếu cứ mài đũng quần trên băng ghế dự bị thì làm thế nào đạt sự tiến bộ về chuyên môn. Trở lại HAGL nhiều khả năng Trường “híp” sẽ có cả hai điều này: vừa nâng cao khả năng chuyên môn và thi đấu thường xuyên hơn.

Lương Xuân Trường hồi hương, “nhất cử tam tiện” - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ, đẳng cấp trong màu áo HAGL.

Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang thử nghiệm và hoàn thiện đội hình với thời chiến lược gia Lee Tae Hoon. Và sự trở lại của Lương Xuân Trường sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho vị thuyền trưởng Hàn Quốc. Rõ ràng, Trường “híp” vẫn là một trong những tiền vệ đẳng cấp và hay nhất Việt Nam vào thời điểm này. Người hâm một sẽ có cơ hội xem cặp tiền vệ tài hoa Tuấn Anh, Xuân Trường sát cánh chiến đấu cùng nhau trong màu áo đội bóng phố núi.

Khả năng sút phạt lợi hại của tiền vệ này sẽ bổ sung vào các phương án tấn công mà HAGL vẫn đang còn thiếu. Chưa hết, Xuân Trường còn mang đến sự đa dạng trên hàng tiền đạo vốn phụ thuộc vào cặp song sát Văn Toàn, Chevaughn Wash. Nếu Xuân Trường được xếp đá cặp cùng Tuấn Anh, Minh Vương, Triệu Việt Hưng... nhiều khả năng sẽ được ông Lee Tae Hoon đôn lên thi đấu phía sau Văn Toàn, Chevaughn Wash, tạo nên sự phong phú, đột biến trong các bài tấn công.

Lương Xuân Trường hồi hương, “nhất cử tam tiện” - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ mang đến nhiều phương án tấn công cho HAGL.

Không chỉ HAGL được hưởng lợi, HLV Park Hang-seo cũng sẽ càng an tâm hơn với chất lượng, đẳng cấp hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Rõ ràng ít nhiều trong thời gian tại Buriram United, Xuân Trường đã vượt qua chính mình khi thể hiện sự tiến bộ về thể lực, khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Trong trường hợp Tuấn Anh, Xuân Trường phục hồi phong độ, lấy lại nét hào hoa, sự ăn ý, chất kỹ thuật trong các đường chuyền, bộ đôi này có thể chiếm luôn suất đá chính trên hàng tiền vệ đội tuyển.

Gia Minh | 17:25 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục