Juan Martin del Potro hồi sinh

18:37 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Juan Martin del Potro liên tiếp giành những chiến thắng ấn tượng ở Wimledon 2016.

Juan Martin del Potro vừa mới tạo nên cú sốc cực lớn ở Wimbledon khi quật ngã hạt giống số ba Stan Wawrinka ở vòng hai. Đáng nói hơn đó là chiến thắng ngược ngoạn mục dành cho tay vợt Argentina 3-6, 6-3, 7-6 (7-2), 6-3.

Trận thắng này rõ ràng không thể vang dội bằng thời điểm cách đây bảy năm, khi del Potro quật ngã Federer ở chung kết US Open 2009. Nhưng đặt trong hoàn cảnh del Potro vừa mới trở lại sau chấn thương, có thể xem chiến thắng này là "chiến công vang dội" của cựu vô địch US Open.

Cần nhớ đây chỉ mới là lần đầu tiên mà del Potro đánh bại một đối thủ trong top 5, kể từ khi hạ sốc Nadal ở Thượng Hải 2013. Kế đến đây chỉ mới là trận thứ 20 del Potro chơi trong mùa này, sau nhiều lần vật lộn với những cơn đau ở cổ tay, đồng thời là trận đấu đầu tiên của anh ở Wimbledon sau ba năm.

Del Potro gây bất ngờ khi quật ngã Wawrinka ở vòng hai. Ảnh: Internet.

“Như mọi người thấy, những cú trái tay của tôi vẫn chưa đạt được 100% uy lực, bởi giờ đây, chủ yếu phần nhiều là tôi cắt bóng. Nhưng trên mặt sân này, lối chơi này lại phát huy tác dụng, bởi vì mặt sân cỏ đã giúp ích đôi chút cho tôi khi tôi cắt bóng và tấn công tràn lưới. Tôi biết, ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn cách xa đẳng cấp cao nhất của tôi như thế nào. Tôi sẽ làm việc cật lực, tập luyện hết sức để có thể đạt 100% phong độ trong mùa giải năm sau," del Potro quả quyết nói.

Bất chấp kết quả còn lại ở Wimbledon năm nay có ra sao thì del Potro vẫn xứng đáng là một trong những tay vợt nghị lực nhất. Năm nay đã 28 tuổi và được đánh giá là khó có cơ hội trở lại đỉnh cao một lần nữa, nhưng khát khao cầm vợt, khát khao chiến thắng chưa bao giờ tắt trong tâm trí ngôi sao được mệnh danh là "Tòa tháp Tandil".

Del Potro tiếp tục trải lòng: “Cảm giác thật là tuyệt vời. Tôi đã đánh bại một trong những tay vợt, người đang chơi rất tuyệt vời trong mùa giải năm nay và đây, trận đấu ngày hôm nay là một chiến thắng mà tôi vốn không hề mong chờ. Tôi thật sự rất buồn vì 2 mùa giải vừa qua nhưng giờ đây, tôi đang tìm lại sự hưởng thụ với quần vợt. Cổ tay tôi có thể cử động thoải mái quả là một sự xúc động lớn lao bởi vì, nhờ đó, tôi đã có thể chơi quần vợt trở lại và cảm thấy vẫn đang còn sống...

...Sau ca phẫu thuật thứ 3, tôi đã cố gắng chơi quần vợt trở lại. Đó giống như là sự nghiệp thứ 2 hay thứ 3 trong cuộc đời ngắn ngủi của tôi. Tôi không biết liệu tôi có thể quay trở lại vị trí tốp đầu lần nữa hay là không… sau tất cả những chấn thương. Nhưng hiện diện ở vòng 3 của đấu trường Grand Slam sau 3 năm, với tôi điều này vô cùng ý nghĩa. Tôi cảm thấy phấn khích khi đang tiến rất xa ở giải đấu này”.

Nam Anh | 18:37 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục