Johanna Konta: Thách thức và vận hội mới trong mùa giải 2017

15:42 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vn2016 là mùa giải đầy thành công với Johanna Konta nhưng chắc chắn tay vợt Vương quốc Anh còn muốn làm được nhiều hơn thế trong mùa giải 2017.

JohannaKonta2701

 Konta hiện là tay vợt số một của Vương quốc Anh. Ảnh: Internet.

Johanna Konta đã có màn trình diễn tuyệt vời trong mùa giải 2016 khi trở thành tay vợt Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới của WTA kể từ thời của Jo Durie hồi năm 1984, cũng là nơi chứng kiến cô lọt vào trận bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và thắng danh hiệu đầu tay ở Stanford sau khi đánh bại Venus Williams.

Tuy nhiên 2016 cũng là năm mà Konta đối mặt với một cú sốc lớn khi HLV tâm lý giàu kinh nghiệm Juan Coto, người đã qua đời ở tuổi 47 và chỉ 3 tuần sau, cô lại phải chia tay với HLV Esteban Carril đã gắn kết cùng cô trong suốt quãng thời gian 2 năm rưỡi vừa qua.

Với Konta, việc phải giã biệt HLV Coto là điều gì đó rất đau đớn và khó khăn, hoặc việc chia tay với HLV Carril, dù buồn, nhưng đã là điều bình thường trong cuộc sống của một tay vợt chuyên nghiệp: “Kết thúc những mối quan hệ cá nhân với bất kỳ người nào, bất kỳ HLV chuyên nghiệp nào là điều bình thường và tự nhiên. Bạn luôn muốn tiến lên sau mỗi mùa giải, tìm kiếm sự  phát triển và cải thiện liên tục. Đó là trường hợp xảy ra giữa tôi và Carril, và cũng là điều xảy ra trên con đường đi của tôi trong cuộc sống”.

Ở thời điểm hiện tại, Konta vẫn chưa xác định được ban bệ, đội ngũ hỗ trợ mới cho mình, cô vẫn chưa tìm ra ai sẽ là HLV chính, ai sẽ là cố vấn tâm lý để cô theo đuổi những thành công như trong năm 2016 ở mùa giải mới 2017. 

Nhìn lại mùa giải 2016, khá kỳ lạ là, Konta lại chọn trận thua ở vòng đấu thứ 2 của Wimbledon như là một trong ba khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm, chứ không phải kiểu thành tích như lọt đến trận bán kết Australian Open ở Melbourne Park. 

Konta cho biết thêm: “Khoảnh khắc đáng nhớ thứ 2 của tôi trong năm nay, trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi, đó là lần tham dự Olympic Rio de Janeiro. Trận đấu chống lại Svetlana Kuznetsova để tranh một suất vào tứ kết có thể là trận đấu hay nhất trong đời của tôi (Konta đã giành chiến thắng sau khi để thua trước ván đầu tiên). Và khoảnh khắc đáng nhớ thứ 3 chính là chiến thắng trước Madison Keys, chiến thắng đó đáng nhớ không chỉ bởi vì nhờ đó tôi lọt vào tốp 10 thế giới, mà bởi vì người ta vẫn sẽ nhắc đến thực tế về trận đấu đó”.

Sau những gì đã trải qua trong năm 2016, giờ đây, mục tiêu của cô trong năm 2017 là rất đơn giản – “giữ gìn sức khỏe”, đi theo con đường đã được dẫn hướng từ những thành công của năm cũ. Cô nói: “Mục tiêu của tôi là tiếp tục giữ gìn sức khỏe và thi đấu trọn mùa giải. Thứ hạng sẽ đến rồi lại đi, thành tích cũng đến rồi lại đi, chỉ có sức khỏe mới là quan trọng nhất. Giữ gìn sức khỏe là yếu tố then chốt cho mục tiêu của tôi trong mùa giải năm sau”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:45 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục