Huy Hoàng - Văn Quyến: Biểu tượng nhạt phai

07:26 Thứ hai 10/09/2012

Huy Hoàng dính vào những rắc rối xung quanh vụ gây tai nạn giao thông tại Thanh Hóa khiến cho NHM xứ Nghệ sốc. Hình ảnh của người đội trưởng, biểu tượng của SLNA đã ít nhiều nhạt nhòa và kéo theo bao hệ lụy có thể ảnh hưởng đến đội bóng chủ sân Vinh.

Huy Hoàng - Văn Quyến

THẦN TƯỢNG SỤP ĐỔ

Sau khi Hữu Thắng giải nghệ, Quang Trường tiếp quản chiếc băng đội trưởng của SLNA. Tuy nhiên, Trường “trâu” không thể làm vơi đi nỗi nhớ Hữu Thắng bởi tầm ảnh hưởng của tiền vệ này lên đội bóng không nhiều.

Tình trạng không thủ lĩnh chỉ kết thúc khi Huy Hoàng được cả đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng. Tất cả các cầu thủ trong đội SLNA đều nghe răm rắp sự chỉ huy của Huy Hoàng. Thậm chí, phong cách của Huy Hoàng còn gây ảnh hưởng, chi phối nhiều đến tính cách của nhiều cầu thủ xứ Nghệ. Thế mới có chuyện, những trung vệ trẻ của SLNA vẫn luôn lấy Huy Hoàng làm hình mẫu, cái đích để phấn đấu.

Lối chơi đầy nhiệt huyết cùng những pha bóng đặc quánh sự dũng mãnh cùng lối sống “vì người khác” của Huy Hoàng lung linh trong tâm tưởng của nhiều cầu thủ SLNA. Rất nhiều trận đấu, khi đội nhà bị đối phương dẫn bàn, nhưng lúc thấy “anh Hoàng” vắn tay áo lên quá bắp tay, là các cầu thủ SLNA tự đốt cháy ngọn lửa quyết tâm để vượt qua thời khắc khó khăn. Nói chung, Huy Hoàng như chất xúc tác, chi phối mạnh mẽ đến tinh thần, ý chí của cầu thủ SLNA.

Hình ảnh của Huy Hoàng quá đẹp, nhưng nó đã hoen ố rất nhiều sau sự cố anh gây tai nạn và có những biểu hiện khác thường vào chiều 7/9 tại Thanh Hóa. Tất nhiên việc Huy Hoàng gây tai nạn thì cá nhân trung vệ này phải chịu. Nhưng với NHM xứ Nghệ thì đó là cú sốc lớn và nhiều người đã có những suy nghĩ rất khác về thần tượng một thời của mình.

HOÀNG “NGÔ, VĂN QUYẾN ĐI VỀ ĐÂU?

Đã có rất nhiều người hy vọng rằng sau khi Huy Hoàng treo giầy, thì Văn Quyến sẽ tiếp quản vai trò đầu lĩnh của SLNA. Nhưng thật trớ trêu thay, tương lai của Văn Quyến vào lúc này vẫn là dấu hỏi vô cùng lớn. Mới đây, SLNA đã triệu hồi tiền đạo Đình Bảo từ Trẻ Hà Nội về thi đấu trong mùa giải tới. Đình Bảo không phải là cái tên xa lạ với những người thường xuyên theo dõi các giải bóng đá trẻ. Bởi tiền đạo sinh năm 1991 này đã quá nổi ở các giải trẻ toàn quốc khi anh vẫn đều đều ghi những bàn thắng đẹp mắt.

Đầu mùa 2012, với mục đích để tài năng trẻ của mình có nhiều cơ hội rèn giũa tài năng, SLNA cho Trẻ Hà Nội mượn Đình Bảo thi đấu tại giải hạng Nhất. Ghi được 6 bàn thắng trong màu áo Trẻ Hà Nội và được gọi vào ĐT U22 Việt Nam thi đấu vòng loại U22 châu Á, Đình Bảo đã gây ấn tượng mạnh với BHL. Điều đó càng bồi đắp cho ý định của những người làm bóng đá xứ Nghệ về việc rút tiền đạo này trở về SLNA. Đình Bảo trở về và ngay lập tức khiến tương lai của đàn anh Văn Quyến bấp bênh.

Sau mùa 2012, SG.XT quyết định không mượn Văn Quyến nữa và tiền đạo sinh năm 1984 này buộc phải trở về đội bóng chủ quản SLNA. “Văn Quyến còn 1 năm hợp đồng với SLNA. Hiện tại, nếu đội bóng nào có nhu cầu mượn Văn Quyến, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện”, ông Nguyễn Hồng Thanh (TGĐ công ty cổ phần bóng đá SLNA) cho biết. Hoàng và Quyến từng được xem là biểu tượng của SLNA, nhưng bây giờ có lẽ, đấy chỉ là câu chuyện của quá khứ!

Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục