HLV Mai Đức Chung: “ĐT nữ Việt Nam đã tuân thủ đúng đấu pháp”

22:53 Thứ tư 05/04/2017

TinTheThao.com.vnNgay trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã “vùi dập” đối thủ đến từ Syria với 11 bàn không gỡ, trận thắng đậm này sẽ giúp cho ĐT nữ Việt Nam có được lợi thế rất lớn ở những trận đấu sắp tới.

Trước khi vòng loại Asian Cup 2018 diễn ra, ĐT nữ Việt Nam đã được giới chuyên môn đánh giá sẽ là đội bóng đáng gờm đối với những đối thủ còn lại. Và những nhận xét đó phần nào đúng ngay trong trận đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước Syria.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn thể hiện của những cầu thủ trẻ.

Áp đảo đồng nghiệp đến từ Syria ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài, ĐT Nữ Việt Nam đã “dội” cơn mưa bàn thắng vào lưới thầy trò Abdul Tatteesh để kết thúc trận đấu với tỉ số 11-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ chủ nhà: "Các cầu thủ Việt Nam đã tuân thủ đấu pháp, thi đấu vì màu cờ sắc áo và giành chiến thắng ý nghĩa. Ban huấn luyện đã có những tính toán cụ thể về việc sắp xếp Hải Yến đá vị trí tiền vệ trung phong. Các vị trí thay người, đá trước đá sau cũng được lên phương án cụ thể với mục tiêu giành 3 điểm tuyệt đối. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần tôn trọng đối thủ, fair-play. Các cầu thủ cần tiếp tục tập trung cho các trận đấu tiếp theo, đặc biệt gặp đối thủ Iran hay Myanmar. Ban huấn luyện sẽ có tính toán cụ thể và mục tiêu tiếp theo vẫn là giành 3 điểm trước Singapore."

Về phần mình, mặc dù để thua với tỉ số đậm nhưng HLV trưởng đội Syria Abdul Tatteesh vẫn hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ: "Tôi đánh giá cao sự cố gắng của các cầu thủ Syria trong trận đấu này. Trước đối thủ mạnh như chủ nhà Việt Nam, các cầu thủ của tôi vẫn không bỏ cuộc và đã có những thời điểm kìm được thế trận. Các cầu thủ nữ Syria mất một thời gian dài không được thi đấu vì vậy việc để thua là điều dễ hiểu. Chúng tôi tham dự giải đấu vừa giao lưu vừa muốn thế giới biết đến con người Syria, luôn kiên cường, vững vàng dù trong khó khăn.”

 - Bóng Đá

 Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT nữ Singapore vào ngày 7/4 tới. Ảnh: VFF.

Đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam sẽ là ĐT nữ Singapore, đội vừa để thua đậm Iran với tỉ số 6-0 ngay trong lượt trận đầu tiên. Với tinh thần đang dâng cao, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hy vọng sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải lần này.

Video tổng hợp trận đấu:

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 22:10 05/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục