Hành động đẹp của Mesut Ozil

19:08 Thứ năm 17/07/2014

Báo chí Anh đã hết lời ca ngợi tiền vệ tuyển Đức Mesut Ozil, sau khi ngôi sao này quyết định quyên toàn bộ tiền thưởng của anh cho các tổ chức từ thiện.

Mesut Ozil được chúc mừng sau khi đoạt chức vô địch World Cup 2014. Ảnh: Express

Theo báo điện tử Express, tiền vệ Mesut Ozil nhận được tổng cộng 400.000 USD sau khi giúp đội tuyển Đức lần thứ tư đăng quang chức vô địch World Cup. Thế nhưng Mesut Ozil lại không sử dụng số tiền này cho riêng mình mà quyết định đem quyên toàn bộ cho các tổ chức từ thiện ở Brazil. Trong đó chủ yếu là trả tiền chi phí cho những cuộc phẫu thuật của 23 trẻ em nghèo ở Brazil.

Mesut Ozil viết trên mạng xã hội Facebook như sau: "Xin chào những người hâm mộ, trước World Cup 2014 tôi đã tài trợ phẫu thuật cho 11 trẻ em nghèo bị bệnh. Sau giải đấu này, tôi sẽ tiếp tục tài trợ chi phí phẫu thuật cho những trẻ em nghèo khác ở Brazil. Đây là lời cảm ơn mà tôi muốn gởi đến người Brazil vì họ rất thân thiện và hiếu khách trong suốt thời gian diễn ra VCK World Cup 2014".

Mesut Ozil (25 tuổi) sẽ trải qua vài ngày nghỉ ngơi thư giãn trước khi gia nhập cùng CLB Arsenal để chuẩn bị cho mùa giải mới. Còn theo tờ Metro, đội tuyển Argentina cũng quyết định quyên góp khoảng 110.000 bảng Anh cho một bệnh viện ở Buenos Aires nhằm hỗ trợ các bệnh nhân ung thư. Ngoài ra Messi cũng đứng ra kêu gọi các đồng đội trích một phần tiền thưởng để quyên góp cho Quỹ từ thiện mang tên Lionel Messi.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục