Hà Nội FC mạnh đến mức nào?

20:37 Thứ hai 08/04/2019

TinTheThao.com.vnTrận thắng “huỷ diệt” 4-0 trước SLNA cho thấy sức mạnh kinh khủng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại V-League.

Mùa trước Hà Nội FC thể hiện đẳng cấp bá chủ, một mình một ngựa băng băng về đích tại V-League với hàng loạt kỷ lục được thiết lập: Vô địch sớm trước 5 vòng đấu, hàng công mạnh nhất với 72 bàn thắng, chân sút Oseni giành danh hiệu vua phá lưới với 17 bàn thắng,…

Năm nay, tuy mới ở giai đoạn khởi động nhưng đội bóng thủ đô đã sớm thị uy sức mạnh bằng trận thắng đậm SLNA và qua đó chính thức chiếm đỉnh bảng V-League 2019. Hà Nội FC quá mạnh, đây là điều không cần bàn cãi. Nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu trận gặp SLNA mới thấy sự vượt trội của Hà Nội FC so với phần còn lại của V-League.

Hà Nội FC mạnh đến mức nào ? - Bóng Đá

  Quang Hải và đồng đội dễ dàng đánh bại đối thủ SLNA.

Thành phần ra sân chính thức trong cuộc chạm trán SLNA là các tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ U23, cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Lương,… kết hợp cùng 2 ngoại binh Pape Omar và Oseni. Ngồi trên băng ghế dự bị là những cái tên mà bất kỳ HLV nào tại V-League đều thèm khát: Đình Trọng, Moses, Samson, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thái Quý, Minh Dĩ,... Trung vệ U23 Việt Nam, Nguyễn Thành Chung thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Mục tiêu của Hà Nội FC mùa này là gì ? Dĩ nhiên là bảo vệ thành công ngôi vương V-League và hướng tới phá những kỷ lục do chính mình thiết lập mùa trước. Với sức mạnh và đẳng cấp gần như vô đối, nếu không vô địch V-League mùa này là một thất bại đối với Quang Hải và các đồng đội. Có lẽ các sân chơi châu lục mới là nơi kiểm chứng chính xác sức mạnh thật sự của đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC có thể cân mọi đối thủ tại V-League nhưng vô địch liên tiếp để làm gì nếu họ thể hiện hình ảnh thiếu sức chiến đấu và mờ nhạt tại AFC Cup? Tại giải đấu vừa tầm này, Becamex Bình Dương là đội ghi dấu lịch sử cho bóng đá Việt Nam với thành tích vào đến bán kết AFC Cup 2009.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC chưa thể hiện phong độ thuyết phục tại AFC Cup.

Mặc dù có trận thắng kỷ lục 10-0 trước Nagaworld nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm gây thất vọng khi thua Yangon United (Myanmar) 0-1 trên sân Hàng Đẫy trong thế trận áp đảo đối phương về mọi mặt. Rõ ràng ở sân chơi này, Hà Nội FC vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình.

Nói tóm lại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang sở hữu lực lượng dồi dào, đẳng cấp và thể hiện sức mạnh vượt trội tại V-League. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng phần nào đó có thể ví Hà Nội FC với hình ảnh Juventus tại Serie A. Vươn tầm và thành công ở đấu trường châu lục là nhiệm vụ mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đặt trên vai đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC có khả năng tái lập thành tích vào bán kết của B.Bình Dương tại AFC Cup, thậm chí tiến xa hơn nữa? Câu trả lời là có, nếu Quang Hải và các đồng đội thật sự quyết tâm và khát khao giương cao lá cờ Việt Nam tại đấu trường châu lục. 

Tiểu Phương | 20:00 08/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục