Djokovic và Murray cùng giành vé đi tiếp

15:26 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnHai hạt giống hàng đầu dắt nhau vào vòng trong tại Qatar Open.

2017-DOHA-DJOKOVIC-MURRAY-SEASON-LAUNCH-02-©Paul-Zimmer-QTF

 Djokovic và Murray giành vé đi tiếp ở Qatar Open. Ảnh: Internet.

Sau nửa cuối mùa giải 2016 đáng quên, Djokovic đang quyết tâm đòi lại những gì đã mất ngay từ đầu năm 2017 mà trước tiên là việc bảo vệ chức vô địch ở Qatar Open - giải ATP 250 nhằm giúp anh chạy đà đến Australian Open - giải Grand Slam mà Nole cũng đang là người nâng cúp 2 năm gần nhất.

Bên cạnh đó, Djokovic sẽ lần đầu tiên sau 3 năm phải chiến đấu mà không còn HLV Boris Becker bên cạnh và thay vào đó, anh sẽ lại hợp tác với ông thầy gắn bó lâu năm với mình - Marian Vajda trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao.

Trong trận mở màn Qatar Open năm nay, Nole đã khuất phục đối thủ người Đức Jen-Lennard Struff 7-6(7-1), 6-3 và đối thủ trong trận đấu thứ 2 của anh là Horacio Zeballos - tay vợt hơn mình 2 tuổi và đang xếp thứ 71 thế giới người Argentina.

Trong quá khứ, họ chưa từng gặp nhau. Zeballos đã ngược dòng khá ấn tượng thắng đối thủ giàu kinh nghiệm người Đức Florian Mayer 6-7 (3-7), 6-4, 7-6 (11-9) ở vòng 1 Qatar Open năm nay. Nhưng rõ ràng, đối mặt với một Djokovic với đẳng cấp vượt trội ở thời điểm hiện tại, sẽ là quá khó cho tay vợt sinh ra ở Buenos Aires (Argentina) có thể gây bất ngờ.

Djokovic tận dụng duy nhất 1 cơ hội break có được ở ván một để thắng 6-3. Tay vợt số 2 thế giới tái hiện điều này ở ván hai dù tỷ lệ giao bóng 1 của anh không thật tốt và thắng 6-4. Vào tứ kết, ngôi sao người Serbia sẽ gặp lão tướng 38 tuổi Stepanek.

Trong khi đó Murray ra quân thành công ở Qatar Open 2017 với thắng lợi 6-0, 7-6 (7-2) trước Jeremy Chardy (Pháp). Ở vòng hai tay vợt số một thế giới đối đầu Gerald Melzer của Áo.

So với người anh trai mình đang tụt xuống xếp thứ 306 thế giới, hiện tại, Gerald Melzer tiến bộ hơn khi đứng thứ 68 thế giới. Anh lần đầu tiên có dịp đối đầu Andy Murray, một thử thách không hề dễ dàng với tay vợt 26 tuổi người Áo, nhất là trong bối cảnh Murray đang hướng đến việc kéo dài thành tích bất bại ở các giải đấu chính thức (tính điểm trên BXH ATP) lên con số 25 trận.
Gặp đối thủ hạng 68 thế giới Gerald Melzer, những tưởng Murray sẽ nhẹ nhàng tiến bước nhưng khó khăn lại xuất hiện. Ván đầu, Murray giành 2/6 cơ hội giành break trong khi tay vợt người Áo cũng làm được điều tương tự. Kéo nhau vào loạt break, sự kịch tính tiếp tục xảy ra, số 1 thế giới chỉ thắng sát nút 8-6.

Bước vào ván hai, Melzer chiến đấu mạnh mẽ. Anh nhiều lần cứu break trước những tràng pháo tay của các khán giả. Nhưng Murray biết phải làm thế nào để tận dụng những cơ hội có được để giành chiến thắng 7-5. Vào tứ kết, Murray sẽ gặp Almagro.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục