Djokovic muốn giải Dubai nâng cấp thành Masters 1000

09:05 Thứ sáu 20/02/2015

Tay vợt số một thế giới đưa ra những lý lẽ để bảo vệ ý tưởng nâng cấp ATP 500 Dubai Tennis Championship lên thành giải đấu danh giá Maters 1000 trong hệ thống ATP.

"Hiện nay đã có đến bảy, tám tay vợt trong số top 10 tay vợt hàng đầu tham gia giải đấu này. Riêng điều đó thôi cũng đủ nói lên rằng giải đấu có sức hút lớn đối với các tay vợt tốt nhất thế giới. Hơn nữa, những nhà tổ chức làm việc rất trách nhiệm và tôi luôn được chào đón như người nhà mỗi lần thi đấu ở Dubai. Người dân ở đây còn rất thân thiện", Djokovic không tiếc dành những lời khen cho Dubai Tennis Championship.

Dubai Championship là giải đấu thứ hai của Djokovic trong năm 2015, sau khi anh đăng quang tại Australia Mở rộng. Ảnh: Internet

Ban tổ chức giải đấu chưa có ý định nâng tầm sự kiện này, bởi tính chất độc quyền của giải. Tuy vậy, nhà đương kim vô địch Australia Mở rộng 2015 vẫn bày tỏ nguyện vọng muốn giải đấu này ở một đẳng cấp cao hơn. Theo Djokovic, UAE có đủ tiềm lực tài chính và kinh tế để tổ chức một sự kiện quần vợt quy mô cao cấp như các giải Masters 1000.

"Nếu nâng cấp lên thành giải đấu Masters, các tay vợt mạnh nhất thế giới sẽ không ngần ngại chọn lựa, bởi thực tế đây là một sự kiện hoành tráng và Dubai Tennis Championship hoàn toàn đủ khả năng để làm điều đó. Các đồng nghiệp của tôi cũng nói rằng họ muốn giải đấu tại Dubai sẽ mở rộng hơn nữa, giống như những Indian Wells và Miami trước đây".

Với nhiều nhà tài trợ và giá vé bán ra ở mức trung bình, Dubai Tennis Championship là giải quần vợt thu hút số lượng người hâm mộ đến sân theo dõi trực tiếp đạt tỉ lệ cao nhất nhì hiện nay.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục