Djokovic đã sắm vũ khí nào để chống lại Nadal và Federer?

14:28 Thứ bảy 16/12/2017

Chiêu mộ liên tiếp những nhân tố mới vào đội hình, Djokovic có vẻ như đang rất nghiêm túc về mục tiêu trở lại đỉnh cao làng banh nỉ trong năm 2017.

Hiện Djokovic đang tập luyện rất tích cực trong trại huấn luyện tại Monte Carlo. Ngoài Stepanek và Agassi, Djokovic vừa mới chiêu mộ chuyên gia phân tích chỉ số và chiến thuật O’Shannessy, người đã cộng tác với ATP và nhiều kênh truyền hình chuyên về quần vợt trong suốt thời gian qua.

strategic-analyst-craig-o-shannessy-joins-novak-djokovic-s-team-

 O’Shannessy (trái) là cộng sự mới nhất của Djokovic. Ảnh: Internet.

Được biết O’Shannessy từng làm công việc của một nhà báo trước khi bắt tay vào việc cung cấp các đoạn video phân tích chỉ số, thông số kỹ thuật và chiến thuật của các trận đấu, các tay vợt và chính điều đó đã dần biến ông trở thành một chuyên gia chiến thuật hàng đầu trong quần vợt hiện nay. 

O’Shannessy đã gắn kết với quần vợt chuyên nghiệp suốt 20 năm qua. Là một chuyên gia “lý thuyết” nhưng không phải ông chưa từng làm việc thực tế. O’Shannessy’s từng góp phần xây dựng thành công cho tay vợt số 1 Nam Phi là Kevin Anderson và Dustin Brown khi tay vợt này có những chiến thắng liên tiếp trước Nadal.

Như vậy đội hình năm 2018 của Djokovic sẽ được cải thiện đáng kể. Bộ ba Agassi, Stepanek và O’Shannessy được kỳ vọng sẽ giúp Nole "bước ra ánh sáng" sau một thời gian dài vắng bóng trên các đấu trường lớn của ATP.

Trong năm 2017 này, thành tích của Djokovic là 32 trận thắng - 8 trận thua. Tay vợt người Serbia chỉ giành được 2 danh hiệu và đã tuột xuống số 12 thế giới.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:20 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục