Điểm tin thể thao 17/5: Federer “lùi bước về sau” trước Nadal; “Gã điên UFC” chốt ngày tử chiến “Độc cô cầu bại”

08:33 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnCeltics đoạt vé chung kết miền Đông; Joshua và Klitschko sẵn sàng tái đấu; Tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam vùi dập Iran;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 17/5.

Federer khép mình trước Nadal: Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản lý giải về việc Federer rút lui Roland Garros đầy... hài hước, số đông tập trung vào lập luận rằng Federer đang sợ Nadal do tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ quá cao (vừa vô địch 3 giải liên tiếp Monte Carlo, Barcelona và Madrid).

diem-tin-the-thao-1

 

Kyrgios chịu “tầm sư học đạo”: Quãng thời gian 2 năm trời thi đấu mà không có HLV của Nick Kyrgios cuối cùng đã kết thúc. Tay vợt trẻ "ngổ ngáo và cá tính" người Australia đã tìm được người dẫn dắt trong giai đoạn nhạy cảm của mùa giải, đó chính là cựu tay vợt chuyên nghiệp người Pháp Sebastian Grosjean, dù rằng Grosjean chỉ đảm nhận vai trò HLV bán thời gian.

diem-tin-the-thao-2

 

Celtics kịch tính hạ Wizards giành vé chung kết miền Đông: Không phải Bradley Beal, cũng chẳng phải Isaiah Thomas, chính Kelly Olynyk mới là người hùng trong game 7 giữa Boston Celtics và Washington Wizards, với 14 điểm ở hiệp bốn (26 điểm toàn game), để giúp đội chủ sân TD Garden luôn giữ khoảng cách an toàn trước đối thủ. Bị dồn đến chân tường, Wizards đã cố thử cầu may bằng các tình huống ba điểm nhưng không giống như game 6, hàng thủ Celtics ngày hôm nay đã tập trung hơn nhiều khiến nỗ lực của các vị khách trở nên vô vọng. Chung cuộc Boston Celtics giành chiến thắng 115-105. 

diem-tin-the-thao-13

 

Olynyk đặt dấu ấn ở NBA: Với 26 điểm có được trước Washington Wizards, Kelly Olynyk không những giúp Boston Celtics có vé chung kết NBA miền Đông mà còn điền tên mình vào lịch sử NBA khi là cầu thủ có số điểm nhiều nhất tại game 7 vòng playoff sau khi vào sân từ ghế dự bị kể từ năm 2006.

diem-tin-the-thao-3

 

Clippers xây dựng đội trẻ dự G-League: Thay vì cùng sở hữu, Los Angeles Clippers thành lập riêng một đội bóng hoàn toàn mới để tham dự Gatorade League (G-League) sẽ bắt đầu bằng mùa giải 2017-18. Đội sẽ lấy tên là Agua Caliente Clippers và thuộc Ontario. Như lời HLV Doc Rivers cho biết, đội bóng mới sẽ là nơi Clippers phát triển cầu thủ trẻ ngay tại địa phương thay vì gửi họ đến các chi nhánh của những CLB NBA khác.

diem-tin-the-thao-4

 

Spurs nhận cú hích trước game 2 chung kết miền Tây: Đã có những lo ngại về việc Leonard sẽ tiếp tục vắng mặt ở game hai và thậm chí là nhiều hơn. Nhưng trong thông báo trên Twitter chính thức của CLB, Spurs cho biết khả năng ra sân của Leonard ở trạng thái bỏ ngỏ. Cùng với đó là thông tin, Tony Parker người dính chấn thương trong loạt bán kết trước Houston Rockets chắc chắn kịp trở lại ở game 2 chung kết trước Warriors.

diem-tin-the-thao-5

 

Joshua và Klitschko sẵn sàng tái đấu: Hiện tại, vẫn chưa thể xác định đối thủ kế tiếp của nhà vô địch hạng nặng WBA, IBF và IBO song ông bầu Eddie Hearn đặt niềm tin lớn vào khả năng diễn ra trận tái đấu giữa Joshua với "tiến sĩ búa thép" vào tháng 11. "Các fan hâm mộ và giới truyền thông thật sự mong muốn Joshua tái đấu với Wladimir. Wladimir hiện đang nghỉ hè và anh ấy sẽ sớm đưa ra quyết định cho sự trở lại của mình. Nếu đây quả thật là trận chiến mà Wladimir muốn, tôi nghĩ rằng lần thượng đài kế tiếp của Joshua sẽ là trận tái đấu với anh ấy”.

diem-tin-the-thao-6

 

Nhà vô địch IBF hạng welterweight quyết đòi nợ đến cùng: Vào ngày 27 tháng 5 tới đây, Kell Brook sẽ thượng đài với mục tiêu bảo vệ đai IBF hạng welterweight trước kẻ thách thức Errol Spence Jr. Tuy nhiên, tâm trí của "The Special One" (biệt danh của Brook) lúc này lại hướng về trận tái đấu với "cậu bé vàng" Gennady Golovkin. "Tôi thật sự muốn đọ sức với Golovkin thêm một lần nữa. Có thể tôi sẽ thượng đài 2 trận nữa rồi sau đó tái đấu với anh ấy ở hạng super-welterweight thay vì đột ngột chạm trán ở hạng cân cao hơn hẳn," Brook ấp ủ kế hoạch rửa hận Golovkin.

diem-tin-the-thao-7

 

Mayweather chuẩn bị chiến kinh điển với McGregor: "Conor và tôi đã đồng ý về một thỏa thuận," chủ tịch Dana White cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Trước mắt, người đàn ông quyền lực nhất UFC sẽ trình bày các điều khoản về bản hợp đồng trận kinh điển giữa McGregor vs Mayweather với đội ngũ của "độc cô cầu bại", bao gồm cố vấn Al Haymon và giám đốc điều hành Leonard Ellerbe ngay trong tuần này. "Trận đấu này sẽ xảy ra trong năm nay hoặc nó sẽ chẳng bao giờ xảy ra," White khẳng định.

diem-tin-the-thao-8

 

Cao thủ MMA đầu hàng trước hai cảnh sát: Võ sĩ Brian "T-City" Ortega, 26 tuổi, có ý định rất táo bạo. Anh muốn thử sức với hai cảnh sát trong bối cảnh bản thân cầm dao. Đây dĩ nhiên chỉ là bài tập đơn thuần, không phải thực chiến trên đường phố. Bước vào trận đấu, với nhiều người xem xung quanh, hai viên cảnh sát chủ động tấn công Ortega trước. Họ phối hợp nhịp nhàng, một người dùng đòn vật để tấn công chân võ sĩ MMA, người kia xài chiêu "đốn" người trong môn rugby từ phía sau để đẩy đối thủ xuống sàn. Ortega chống trả được một lúc, nhưng bất lực trước pha ra đòn của hai viên cảnh sát. Anh bị quật ngã, đồng thời làm rớt con dao. Thế nhưng, sức chịu đựng của võ sĩ MMA chỉ kéo dài được vài chục giây. Ortega sau đó nhanh chóng bị khóa tay và còng lại.

diem-tin-the-thao-9

 

Hoàng Nam hụt bước trên BXH: Trên bảng xếp hạng được Hiệp hội quần vợt nhà nghề công bố hồi đầu tuần này, tay vợt số một Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã bị tụt 5 bậc và đứng hạng 591 thế giới vào lúc này. Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang có 51 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của ATP.

diem-tin-the-thao-10

 

Tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam vùi dập Iran: Đội tuyển U23 Việt Nam chơi áp đảo Iran trong 3 ván đấu với tỷ số 25-19, 25-17 và 25-19. Với trận thắng này, đội tuyển U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội giành vị trí thứ 2 tại bảng F khi đối thủ còn lại của bảng đấu này là Malaysia không được đánh giá cao, qua đó rộng cửa đoạt vé vào bán kết.

diem-tin-the-thao-11

 

Thứ hạng không đổi sau chặng 7 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn: Sáng 16/5, chặng đua chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) có cự ly 50,4 km đã không có sự thay đổi trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi ê kíp chủ nhà An Giang đã cho các tay đua hạng phong trào thoát đi khi còn vòng đua cuối, qua đó bảo vệ cho tay đua áo vàng Quàng Văn Cường (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) giữ được cách biệt 35” với tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia) trong bảng tổng sắp cá nhân.

diem-tin-the-thao-12

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:25 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục