Federer bỏ Roland Garros vì sợ Nadal

12:01 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnCộng đồng tennis quốc tế đưa ra rất nhiều lời giải thích về nguyên nhân mà Roger Federer bỏ Roland Garros.

18447562_1363184070401348_8846563012118690903_n

 Federer thông báo về quyết định rút khỏi Roland Garros. Ảnh: Internet.

Như đã biết Federer không tham dự bất kỳ giải nào kể từ sau khi vô địch Miami Masters. "Tàu tốc hành" tuyên bố rút khỏi 3 giải Masters 1000 liên tiếp trên sân đất nện là Madrid, Monte Carlo và Rome, đồng thời khẳng định sẽ chỉ trở lại ở Roland Garros.

Tuy nhiên đầu tuần qua Federer lại "gieo sầu" lên các fan khi tuyên bố bỏ luôn cả giải Grand Slam ở Paris. Đây là quyết định bất ngờ bởi Federer không dính bất kỳ chấn thương nào mà trái lại đang có phong độ rất cao khi vô địch cả Australian Open, Indian Wells và Miami.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản lý giải về việc Federer rút lui đầy... hài hước, số đông tập trung vào lập luận rằng Federer đang sợ Nadal do tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ quá cao (vừa vô địch 3 giải liên tiếp Monte Carlo, Barcelona và Madrid).

"Federer rút lui khỏi Roland Garros vì anh ta sợ thua Nadal”, tài khoản Shivam bình luận. “Federer rút lui khỏi Roland Garros với lí do để có thời gian chuẩn bị cho các giải đấu trên mặt sân cỏ là hoàn toàn ngụy biện. Lí do thật sự là vì anh ta biết mình không có cơ hội đánh bại Nadal”, tài khoản Beckstead nhận định.

“Federer làm sao thắng nổi Nadal trên mặt sân đất nện. Giờ thì Nadal càng dễ chinh phục chức vô địch Roland Garros thứ 10” là đánh giá của tài khoản Rajat. “Chuẩn bị cho mùa giải trên mặt sân cỏ thì đúng rồi nhưng Roland Garros cũng là giải rất quan trọng mà, có phải giải nhỏ đâu. Federer rút lui chẳng qua vì sợ có đánh cũng không thắng nổi Nadal mà lại mất thêm sức lực”, tài khoản David Gothad lên tiếng.

1

 Fan Việt bình luận rôm rả về quyết định rút lui của Federer. Ảnh: Internet.

Trong khi đó cộng đồng mạng Việt Nam dù nuối tiếc với việc Federer rút lui khỏi Roland Garros nhưng không quên cho rằng đó là một quyết định thông minh của "Tàu tốc hành". "Fed quá thông minh, xưa giờ nổi tiếng trong việc lưa chọn sắp xếp lịch đấu cưc hợp lý. "Quyết định kéo dài sự nghiệp" chứ không phải đánh cho vui, cho có, vì khán giả thích, giờ giải nào trên 80 90% có cup mới đánh ko phí sức lắm." Tài khoản Trung Nguyen nói.

Đồng quan điểm, tài khoản Manh Hung Ars chia sẻ: "Hơi tiếc nhưng mà nghỉ là chuẩn rồi, có đánh thì khả năng vô địch cũng gần như bằng 0 với phong độ đất nện của Nadal hiện nay, hơn nữa Fed không dự bất kì 1 giải đất nện nào trước Roland Garros nên có khả năng bị khớp và không bắt nhịp được với mặt sân. Nadal bung sức đất nện thì cỏ với sân cứng không phải là đối thủ của Fed."

Như vậy Federer chỉ trở lại ở các giải đấu sân cỏ trong tháng sau là Stuttgart, Halle và Wimbledon.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục