Đến lúc giải nghệ rồi, hỡi Nadal!

21:05 Thứ bảy 10/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnRafael Nadal tại US Open 2016 chỉ còn là cái bóng của chính anh. Thất bại ở những giải đấu dài hơi như Grand Slam của Nadal ngày một xuất hiện với tần suất nhiều hơn.

Nadal_0309

 Những trận thua đang bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Nadal. Ảnh: Internet.

Những ai dõi theo hành trình của Nadal chắc hẳn không thể quên được thời điểm một năm về trước, khi anh thất bại ngay tại vòng ba US Open và rời sân với khuôn mặt thẫn thờ.

Một năm sau Nadal tiếp tục thua sớm ở US Open khi dừng chân ở vòng bốn trước Lucas Pouille. Tuy nhiên lần này "Vua đất nện" bình thản hơn hẳn như thể anh đã chuẩn bị cho một kết quả tồi tệ trước đối thủ người Pháp.

Sau trận thua, bản thân Nadal khẳng định anh không hiểu đâu là lý do dẫn đến thất bại trước đối thủ kém mình đến 20 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Không nói cụ thể nhưng bản thân Nadal hẳn biết rõ hơn ai hết, rằng anh thua là do thiếu sự ổn định trong lối chơi.

Nadal khởi đầu US Open bằng ba trận thắng mãn nhãn mà không thua ván nào. Người ta tưởng chừng như đó là dấu hiệu của một cuộc hồi sinh ở tuổi 30. Trước đó Nadal đoạt Roland Garros 2014 và trắng tay cho đến nay.

Tuy nhiên chuỗi phong độ ấn tượng của Rafa bị chặn đứng khi đối diện Pouille. Nadal giờ đây bắt đầu thua nhiều hơn trước các đối thủ dưới cơ: từ Fognini, Verdasco, Coric, Thiem và thậm chí là tay vợt không mấy tên tuổi Dzumhur.

Trong 8 giải Grand Slam gần đây nhất Nadal không thể đi xa hơn tứ kết và chỉ 1 lần duy nhất để thua tay vợt top đầu Djokovic, còn lại là các trận thua trước Dustin Brown, Verdasco và giờ là Pouille. Trong ba trận đấu  5 set gần nhất Nadal đều thua ở set 5, điều đó cho thấy thể lực đã không còn là ưu thế của ngôi sao sinh năm 1986.

Ở tuổi 30, khi chấn thương đè nặng khắp cơ thể, Nadal khó mà có cuộc trở lại để công phá Grand Slam. Nadal đã ở bên kia sườn dốc và giờ đây anh không còn cách nào khác ngoài bình thản đón nhận những trận thua.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục