Delray Beach Open 2017: Tâm điểm Juan Martin del Potro

19:10 Thứ sáu 24/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDelray Beach Open sẽ là giải đấu mà Juan Martin del Potro đặt sự thận trọng lên mức cao nhất có thể.

juan-martin-del-potro-us-open

 

Khởi đầu mùa giải 2017 khá muộn nhưng Juan Martin del Potro vẫn giành được chiến thắng đầu tay khi đánh bại tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson với cùng tỷ số 6-4 sau hai ván, trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1 của Delray Beach Open.

Với Del Potro, chiến thắng sau một quá trình khá dài ngồi ngoài sân đấu, kể từ khi giúp tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch Davis Cup hồi tháng 11 năm ngoái, để chuẩn bị sẵn sàng là rất khả quan, nhưng cũng thể hiện điểm tiên quyết mà anh muốn đối mặt trong mùa giải năm nay – làm sao để thật sự thận trọng, để chơi tốt và không chịu ảnh hưởng thêm chút nào nữa bởi ca chấn thương cổ tay của chính mình.

Del Potro đã chơi khá thăm dò trong trận đấu đầu tiên của mùa giải với Anderson. Anh nhập cuộc khá thận trọng, đánh những quả trái tay “rất kỹ càng” và đó là lý do, anh phải chơi khá chật vật ngay trong ván đấu đầu tiên khi đối thủ của anh chẳng có gì phải thận trọng cả. Tuy vậy, sau khi thoát khỏi ván đấu đầu tiên với chiến thắng, tay vợt người Argentina từng đăng quang ngôi vô địch US Open hồi năm 2009 đã chơi hứng khởi hơn trong ván đấu thứ 2 và rốt cuộc, điều gì phải đến đã đến, anh đã giành chiến thắng cần thiết trong ván đấu thứ 2.

Không ai khó hiểu với cách nhập cuộc thận trọng của Del Potro, dù đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của anh sau gần 3 tháng nghỉ dưỡng. Cổ tay trái của anh đã phải mổ đến 3 lần, đó là chưa kể một lần mổ cổ tay phải hồi năm 2010, đó là lý do, anh không thể dốc toàn lực trong các pha đánh bóng trái tay, đặc biệt khi anh muốn cắt bóng xoáy bằng một tay cầm vợt. Khi Anderson leo tràn lưới để phản công, Del Potro buộc phải chuyển sang những miếng đánh khác như lốp bóng qua đầu đối phương hoặc kéo tay vợt người Nam Phi dạt ra 2 biên.

Tuy vậy, bù lại, những quả giao bóng đầy uy lực và khiến bóng nảy thấp của Del Potro vẫn là thứ vũ khí tối thượng mà anh không cần phải gìn giữ hay thận trọng, chỉ cần tung hết lực hướng về khoảnh sân phòng thủ của đối phương là được. Cộng thêm cả những cú thuận tay cũng là quá đủ để Del Potro hướng trận đấu đến lần toàn thắng thứ 6 khi chống lại Anderson – tính từ năm 2011 cho đến nay (trong đó, có 3 chiến thắng diễn ra sau 2 ván đấu).

“Không hề dễ dàng khi muốn thể hiện thứ quần vợt hay ho và ấn tượng ngay trong trận đấu đầu tiên sau một thời gian rất dài vắng bóng trên sân đấu, nhưng tôi nghĩ tôi đã chơi tốt. Tôi đã sống sót ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của tôi ở trong ván đấu đầu tiên, và sau đó thì, tôi bắt đầu giao bóng tốt hơn. Kể từ thời điểm đó trở đi, tôi bắt đầu có cảm giác bóng mỗi lúc một tốt hơn. Và tôi nghĩ rằng, với điều kiện thi đấu trên sân trong trận đấu tối hôm nay, chúng tôi đã cùng tạo ra một trận đấu hay và đó luôn là điều quan trọng nhất khi bạn cảm giác được 100% là bạn đang cố gắng giành được chiến thắng. Đó là những điều mà tôi đã làm”, Del Potro nói.

Đối thủ của Del Potro ở vòng đấu thứ 2 của Delray Beach Open 2017 sẽ là tay vợt người Bosnia & Herzegovina – Damir Dzumhur. Trước đó Dzumhur đã đánh bại tay vợt người Nga Konstantin Kravchuk (hạng 95 thế giới) 6-3, 6-4.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:10 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục