Juan Martin del Potro trở lại

20:06 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro sẽ đánh dấu ngày tái xuất bằng giải đấu Delray Beach Open 2017.

maxresdefault

 Del Potro lần đầu trở lại sau khi giành chức vô địch Davis Cup 2016. Ảnh: Internet.

Khuya 21/2, Juan Martin del Potro sẽ bước ra sân đấu chơi trận đầu tiên kể từ khi anh giúp đội tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch Davis Cup hồi năm ngoái. Tay vợt số 1 của làng quần vợt Argentina không vội vàng khởi đầu mùa giải năm nay vì muốn chuẩn bị nền tảng thể lực cho thật tốt, và cho đến khi Delray Beach Open khởi tranh trên đất Mỹ, anh mới thật sự sẵn sàng.

Chỉ có một giải đấu duy nhất thuộc khuôn khổ ATP World Tour diễn ra ở quê nhà của Del Potro – mảnh đất Argentina ở vùng Tây Nam của lục địa châu Mỹ, đó là giải Argentina Open mới vừa kết thúc ở thành phố Buenos Aires. Tuy vậy, với Del Potro, một người thường xuyên thi đấu xa nhà, có một số thành phố, một số địa điểm và một số giải đấu, nơi anh có cảm nhận thân quen như khi được hiện diện ở quê nhà. Giải Delray Beach Open chính là một nơi như vậy.

Đây là giải đấu mà Del Potro luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo khán giả Mỹ hâm mộ, như kiểu người Mỹ đang cổ động cho một tay vợt… Mỹ ở trên sân. Del Potro từng đăng quang ngôi vô địch US Open 2009, vì thế, anh được người Mỹ yêu mến, thậm chí, tình cảm mà CĐV Mỹ dành cho anh cũng chẳng thua sút bao nhiêu so với mối quan tâm mà họ dành cho tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer vậy!

“Luôn là ý nghĩa rất nhiều khi nhận được sự ủng hộ nhiệt thành giống như vậy, bởi vì sẽ chẳng có mấy tay vợt có thể có được cái cảm giác ủng hộ thân thuộc này. Khi tôi đi quanh thế giới để tham gia các giải đấu ở khắp nơi như là Mỹ, châu Âu hay châu Á, cảm giác của tôi giống như là, có rất nhiều điểm đến trở thành quê nhà thật sự của tôi, vì mọi người đều đến xem tôi thi đấu, và đều ủng hộ tôi nhiệt liệt. Họ không quan tâm là liệu tôi giành được chiến thắng hay là thất trận. Họ chỉ muốn được xem tôi thi đấu và điều đó là rất quan trọng đối với tôi," del Potro nói.

Del Potro đã rút lui khỏi hàng loạt giải đấu trên đất Úc, với đỉnh điểm là Australian Open ở Melbourne Park, để tích lũy thể lực, để đảm bảo cái cổ tay của anh không gặp nhiều vấn đề trong giai đoạn đầu mùa. Del Potro sẽ chơi trận đấu mở màn với tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson.

Dù trong quá khứ, Del Potro đã toàn thắng trong cả 5 lần đối mặt với Anderson, có một thực tế mà anh nên nhớ, Anderson chính là nhà vô địch của Delray Beach 2012, 1 năm sau khi Del Potro lên ngôi. “Tôi vẫn chưa biết năng lực của mình đang đạt mức nào. Ở giải đấu đầu tiên, trong trận đấu đầu tiên, cảm giác sẽ là khác biệt rất lớn so với trận đấu cuối cùng ở mùa trước. Tôi có một trận đấu đầy khó khăn ở trước mắt. Nhưng tôi thích được thi đấu ở đây. Bầu không khí ngoài sân đấy rất tuyệt vời. Điều đó sẽ mang lại cho tôi nhiều năng lượng”, Del Potro cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:05 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục