“Chung kết” V-League 2016 Than Quảng Ninh – Hà Nội T&T: Chìa khóa trong tay “tướng” Hùng

10:34 Thứ bảy 10/09/2016

TinTheThao.com.vnKinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt Hà Nội T&T, giờ đây lại là thuyền trưởng Than Quảng Ninh, gần như trận "chung kết" tại Cẩm Phả lời giải sẽ có trong tay HLV Phan Thanh Hùng.

IMG_4178

 HLV Phan Thanh Hùng chính là chìa khóa trận Than Quảng Ninh tiếp đón Hà Nội T&T. Ảnh: Đình Viên.

Thành công bước đầu của đội bóng đất mỏ có công không nhỏ thuộc về HLV Phan Thanh Hùng, sau khi kế nhiệm vị trí của HLV Phạm Như Thuần ở Than Quảng Ninh giai đoạn đầu V-League 2016, ông thầy gốc Đà thành đã xây dựng một lối chơi giàu tính cống hiến cho đội bóng Than Quảng Ninh. Bởi vậy ở V-League 2016, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chính thức trong nhóm 4 “đại gia” để tranh ngôi vô địch mùa giải 2016. Không chỉ thế ở Cup QG 2016, Than Quảng Ninh cũng có mặt ở trận chung kết đối đầu với Hà Nội T&T.

Ngoài những yếu tố khách quan, tinh thần thi đấu của những chàng trai đất mỏ, nhiều người khẳng định chìa khóa thành công bước đầu cả Than Quảng Ninh nằm trong tay “tướng” Hùng. Rất có thể chủ nhật này, trên sân Cẩm Phả - HLV Phan Thanh Hùng sẽ thay đổi lịch sử bóng đá đất mỏ, nếu đội nhà đánh bại Hà Nội T&T. Hơn nữa, nếu đánh bại đội bóng thủ đô ở vòng 25 này, cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẽ lại bản đồ bóng đá Việt Nam là không hề nhỏ. Bởi thực tế nhiều năm nay bóng đá Việt Nam chỉ thuộc nhóm thế lực nhà bầu Hiển như Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng hoặc Becamex Bình Dương.

Tại sao lại nói trận cầu trên sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T chìa khóa nằm trong “tướng” Hùng, bởi những Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Samson,..nếu không có bàn tay uốn nắn của HLV Phan Thanh Hùng sẽ không có thành công như ngày hôm nay. Hơn nữa, cái móng HLV Phan Thanh Hùng đã xây ở Hà Nội T&T là quá vững chắc, dù đội bóng có rơi vào cảnh phong ba bão táp cũng khó ngã gục. Tuy nhiên, yếu tố quyết định trận đấu không phải vấn đề tình cảm, mà sự khác biệt chính là kinh nghiêm vốn có khi “tướng” Hùng nắm giữ Hà Nội T&T. Ngày cả người em, người đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm cũng là “học trò” khá nhiều năm của tướng Hùng trên băng ghế chỉ đạo.

IMG_4099

 HLV Phan Thanh Hùng quá hiểu Hà Nội T&T sẽ là lợi thế cho đội bóng đất mỏ. Ảnh: Đình Viên.

Phải nói rằng lối chơi hiện tại của Than Quảng Ninh không có nhiều sự khác biệt so với Hà Nội T&T trước kia. Vậy nên, trận đấu trên sân Cẩm Phả sẽ có cái kết rất khó lường, tuy nhiên với một chiến lược gia nhiều năm gắn bó với bóng đá thủ đô như “tướng” Hùng, ông sẽ biết cách để khắc chế, hóa giải giúp Than Quảng Ninh vượt qua Hà Nội T&T để cạnh tranh đến ngôi vô địch mùa giải 2016.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 09:50 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục