CHÍNH THỨC: Hà Nội FC bị "treo sân" vì pháo sáng

12:17 Thứ sáu 13/09/2019 | 1

CLB Hà Nội và Nam Định đã phải nhận án phạt nặng từ VFF sau sự cố tại sân Hàng Đẫy.

Theo đó, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị ra án “treo sân” 2 trận với ban tổ chức sân Hàng Đẫy sau sự cố pháo sáng ở vòng 22. Cụ thể, CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả ở vòng 23 gặp Viettel (15/9) và vòng 25 gặp Quảng Nam (16/9). Đội bóng thủ đô cũng phải nộp phạt 70 triệu đồng do sự cố pháo sáng, thêm 15 triệu đồng do cổ động viên có lời nói, cử chỉ quá khích, ném đồ vật xuống sân.

Sự cố sân Hàng Đẫy gây thương tích nghiêm trọng sẽ đề nghị xét xử hành sự - Bóng Đá

 CĐV Nam Định trút "cơn mưa" pháo sáng tại Hàng Đẫy.

Trong khi đó, CLB Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng vì lỗi tương tự. Đặc biệt, cổ động viên Nam Định bị cấm đến sân khách hai trận kế tiếp với Khánh Hòa ở vòng 24 diễn ra vào ngày 21/9 và trận đấu với Sài Gòn ở vòng 26 diễn ra vào ngày 19/10.

Trao đổi với truyền thông, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết do Hà Nội FC chỉ còn hai trận sân khách mùa này nên án phạt hai trận là phù hợp. Nếu đội bóng thủ đô còn nhiều hơn hai trận, Ban kỷ luật có thể xem xét các phương án khác. Về án phạt dành cho cổ động viên Nam Định, trách nhiệm không cho cổ động viên Nam Định vào sân sẽ thuộc về ban tổ chức trận đấu địa phương.

Báo châu Á nói 1 điều về sự cố pháo sáng gây thương tích ở Hàng Đẫya - Bóng Đá

CĐV nữ không may mắn bị pháo bắn trúng và phải đi cấp cứu. Ảnh: Minh Anh.

Trước đó, vào tối 11/9 đã diễn ra trận đấu muộn của vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội FC và Nam Định. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, nhiều CĐV đã có những hành động không đẹp khi tung tiền âm phủ, dùng những từ ngữ thiếu văn hóa và sử dụng pháo sáng trong sân dù đã có những nhắc nhở, quy định của BTC.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút thứ 56, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài B của nhóm CĐV Nam Định khiến một cổ động viên (CĐV) nữ của Hà Nội FC ở khán đài A bị thương. Ngay sau vụ tai nạn, xe cấp cứu đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Được biết, CĐV nữ không may mắn này là Tô Huyền Anh sinh năm 1985. Bên cạnh đó, các CĐV của Nam Định cũng đã hành hung 2 chiến sỹ cơ động khiến 1 chiến sĩ bị gãy tay.

Minh Anh | 10:00 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục