Câu chửi biến Mike Tyson thành huyền thoại “Thép”

17:02 Thứ ba 04/06/2019

Ít ai biết được rằng “Võ sĩ thép” Mike Tyson từng là một cậu bé nhút nhát và bị bắt nạt khi còn đi học.

Mike Tyson vẫn là một cái tên huyền thoại của làng quyền Anh thế giới. Tay đấm người Mỹ trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất thế giới khi mới 20 tuổi 4 tháng 22 ngày. Mike Tyson thắng toàn bộ 19 trận đấu đầu tiên của mình bằng knock-out trong đó có tới 12 trận chỉ diễn ra trong hiệp đầu tiên. Năm 1987, tay đấm người Mỹ trở thành người đầu tiên năm giữ cả ba danh hiệu WBA, WBC và IBF.

mike-tyson-1509932682

 Mike Tyson từng là nhà vô địch thế giới khi mới chỉ 20 tuổi

Sự nghiệp lẫy lừng của Mike Tyson cũng đi cùng những tai tiếng như phi vụ cắn tai Holyfield nổi tiếng năm 1997 hay những vụ bạo hành gia đình xảy ra như cơm bữa. Mặc dù vậy, Mike Tyson vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong làng quyền Anh.

Nổi danh với khả năng tung những cú đấm cực mạnh nhưng ít ai biết được rằng Mike Tyson từng là một cậu bé nhút nhát và thường xuyên bị bắt nạt. Ông tiết lộ mình bỏ học từ năm 7 tuổi vì không thể chịu nổi cảnh bị bắt nạt ở trường.

“Cuộc sống ở trường của tôi giống như một cơn ác mộng. Tôi là một đứa trẻ nhút nhát, cực kỳ nhút nhát. Tôi bị bạn bè ở trường gọi là “cậu bé cổ tích” vì thường bám sát chị mình. Mẹ tôi dặn tôi phải theo Denise (chị gái Mike Tyson) vì chị ấy lớn tuổi hơn tôi”.

mike-tyson-sparring

 

Bọn chúng cũng gọi tôi là “Thằng nhóc bẩn thỉu” vì tôi không tắm. Tuy nhiên, chúng đâu biết được rằng chúng tôi không có được nước nóng để tắm. Không có ga, chúng tôi thậm chí còn không có nước nóng để uống. Mẹ tôi đã rất cố gắng nhưng bà không có được một công việc tốt”.

Mike Tyson được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ đơn thân trong khu vực tỉ lệ tội phạm cao nhất Brooklyn ngày đó. Bỏ học sớm, Mike có quá khứ vào tù ra tôi khi bị bắt tới 38 lần khi mới chỉ… 13 tuổi. Tuy nhiên, quyền Anh đã thay đổi cuộc đời tay đấm người Mỹ chỉ 5 năm sau đó.

Ngọc Lâm | 16:27 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục