Casillas: Đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha là chính mình

01:53 Thứ bảy 26/05/2012

Thủ thành Iker Casillas tin tưởng vào cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của ĐT Tây Ban Nha nhưng cũng rất lo lắng khi đội nhà không có được sự phục vụ của bộ đôi trụ cột David Villa và Carles Puyol vì chấn thương.

Casillas: Đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha là chính mình

Tây Ban Nha giành hai chức vô địch liên tiếp ở hai giải đấu lớn: EURO 2008 và World Cup 2010. Hiện tại, đội bóng của HLV Vicente del Bosque đang có cơ hội đi vào lịch sử của bóng đá Lục địa già nếu như họ giành chức vô địch EURO 2012 - đó sẽ là lần đầu tiên, một đội bóng bảo vệ được chức vô địch EURO.

Tuy nhiên, theo thủ quân Iker Casillas thì đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Và đối thủ lớn nhất của Tây Ban Nha không phải là Đức, Hà Lan hay Anh, Pháp mà là chính họ. "Các đội tuyển đều muốn đánh bại Tây Ban Nha, nhưng đối thủ số 1 của chúng tôi chính là bản thân chính mình. Để lên ngôi ở giải đấu năm nay, trước hết, chúng tôi phải chiến thắng bản thân".

Casillas tự tin nhưng vẫn rất lo âu.

"Tây Ban Nha đã có kinh nghiệm giành chiến thắng ở EURO và World Cup. Chúng tôi phải tận dụng lợi thế này dù cho chẳng dễ dàng gì. Giờ đây chúng tôi không còn thoải mái tâm lý chơi bóng như cách đây 4 năm. Họ biết rõ về chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ mang lại cho đối thủ những sự ngạc nhiên khác".

Đến với kỳ EURO lần này, Tây Ban Nha sẽ không có bộ đôi David Villa và Carles Puyol (Barcelona) - những công thần của "Bò tót" trong thành công ở EURO 2008 và World Cup 2010. Casillas thừa nhận đó là những mất mát khó thể bù đắp: "Những chấn thương của Villa và Puyol khiến đội nhà gặp rất nhiều trở ngại trong việc chuẩn bị".

Ở VCK EURO 2012 tổ chức tại Ba Lan/Ukraina sắp tới, ĐKVĐ Tây Ban Nha nằm cùng bảng C với Croatia, CH Ireland và Italia. Trận ra quân, Casillas và các đồng đội sẽ gặp chướng ngại vật khó khăn nhất bảng, ĐT Italia, vào ngày 10/6.

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục