Can Cup 2015: Bờ Biển Ngà vô địch sau loạt sút luân lưu "khủng"

06:19 Thứ hai 09/02/2015

Rạng sáng 9-2, Bờ Biển Ngà đã đăng quang CAN 2015 sau khi thắng Ghana 9-8 ở loạt luân lưu mà trong đó tất cả 22 cầu thủ có mặt trên sân đều đã thực hiện cú sút của mình.

Các cầu thủ Bờ Biển Ngà vui mừng sau khi giành chiến thắng - Ảnh: Internet

Bờ Biển Nga đã khởi đầu loạt sút luân lưu rất tệ khi Bony và Tallo đều sút hỏng. Trong khi đó, Mubarak và Ayew của Ghana lại sút tốt, giúp Ghana dẫn 2-0. Tuy nhiên, trong hai lượt sút tiếp theo, Ghana lại không thể ghi bàn bởi thủ môn Barry cản cú sút của Acquah còn Acheampong sút hỏng. Ngược lại, Aurier và Doumbia của Bờ Biển Ngà lại sút thành công, gỡ hòa 2-2.

Từ lượt sút luân lưu thứ năm đến lượt sút thứ mười, cả sáu cầu thủ của Bờ Biển Ngà lẫn Ghana đều sút thành công, đưa tỉ số đến 8-8. Ở lượt sút thứ 11, người thực hiện cho Ghana chính là thủ môn Brimah và cú sút của anh đã bị người đồng nghiệp Barry cản phá.

Và thủ môn Boubacar Barry - người trước đó bị chuột rút trong giai đoạn đầu của loạt sút luân lưu - đã trở thành người hùng của Bờ Biển Ngà khi chính anh sút thành công ở lượt thứ 11, giúp đội nhà thắng Ghana 9-8.

Phải nói rằng Barry - năm nay 35 tuổi và đang thi đấu cho đội Lokeren tại Bỉ từ năm 2007 - là người hùng bất đắc dĩ bởi anh chỉ được ra sân vì thủ môn Sylvain Ghohouo - người bắt chính từ đầu giải - bị chấn thương.

Trước đó, dù cả hai đội đều đã có nhiều đợt tấn công nguy hiểm, tung nhiều cú sút về phía khung thành đối phương nhưng không thể ghi bàn và kết thúc 120 phút thi đấu với tỉ số 0-0. Trong thời gian thi đấu, Ghana là đội có phần nhỉnh hơn với hai cú dứt điểm dội khung gỗ của Atsu và Andre Ayew.

Như vậy sau 23 năm chờ đợi, Bờ Biển Ngà mới lại đăng quang Giải vô địch châu Phi. Và trớ trêu thay, đây là giải đấu đầu tiên của Bờ Biển Ngà sau khi tiền đạo danh tiếng Didier Drogba tuyên bố giải nghệ. Trong 23 năm qua, Bờ Biển Ngà dù đã hai lần lọt vào chung kết nhưng đều thất bại sau loạt sút luân lưu. Trong cả hai trận chung kết đó, Bờ Biển Ngà đều kết thúc 120 phút với tỉ số 0-0 để rồi thua trên chấm 11m trước Ai Cập (2-4) vào năm 2006 và thua Zambia (7-8) vào năm 2012.

Video tổng hợp trận đấu:

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục