Bóng đá Sài Gòn: Nhen lửa trái tim!

16:56 Thứ hai 02/01/2012

Chiều qua, có khoảng 10.000 người đến sân Thống Nhất xem trận mở màn Super League 2012. Số người ấy dẫu chưa thể nào phủ kín các khán đài, nhưng nó đã nhen nhóm lên những hy vọng cho bóng đá Sài Gòn…


1. Có lẽ cũng đã già nửa thập kỷ, kể từ ngày đội bóng Ngân hàng Đông Á (hậu duệ của CA TP.HCM) giải tán và chuyển giao xuống Long An rồi ra tận Ninh Bình, bóng đá Sài Gòn đã không còn một trận derby nào đúng nghĩa. Thậm chí, ngay thời điểm đội NH Đông Á còn tồn tại thì tính chất derby của bóng đá Sài Gòn cũng đã nhạt màu lắm rồi, nó khác hẳn sự hừng hực của trận thư hùng giữa những cái tên như Cảng Sài Gòn – CA.TPHCM – Hải Quan trước đó. Những trận đấu ấy, sự máu lửa dưới sân và trên khán đài luôn rần rật, khiến khán giả phải háo hức chờ đợi, và ký ức về những trận derby ấy đến giờ vẫn còn lưu dấu ấn đậm nét trong lòng những người yêu bóng đá xứ này. Nhưng quá khứ giờ đã xa…

Chiều qua, sau ngần ấy năm, bóng đá Sài Gòn lại có một trận đấu mang tính chất derby ở sân chơi chuyên nghiệp, lại diễn ra ngay ngày mở đầu của năm 2012 giữa Navibank SG – Sài Gòn FC, khiến NHM Sài thành cũng có chút gì đó háo hức. Gặp kiện tướng bơi lội một thời Trần Duy Mỹ, cũng là con trai của ông Trần Duy Long (Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM), Mỹ cười hớn hở: “Lâu quá không đi xem đá banh, nay nhân dịp đầu năm lên sân Thống Nhất để bóng đá thành phố thêm khí thế anh ạ”. Có lẽ những người yêu bóng đá thành phố cũng chung suy nghĩ như Duy Mỹ, nên sân Thống Nhất ở trận mở màn mùa giải ngoại hạng đầu tiên có thể được xếp vào dạng kỷ lục của giải quốc nội, sau một thời gian dài sống trong cảnh “trống vắng chiều nay”.


2. Sự đông đảo trên khán đài đã phần nào giúp cầu thủ cả hai đội thêm phần hứng khởi, và những gì họ thể hiện trên sân Thống Nhất chiều qua đã thật sự mang đúng tính chất của trận derby Sài Gòn, và tất cả những người có mặt dự khán đều hài lòng. Thậm chí đã khá lâu sân Thống Nhất mới có cảnh, hầu như các khán giả ngồi đến khi tiếng còi tan cuộc vang lên, rồi đồng loạt vỗ tay tán thưởng cầu thủ hai đội. Ngoài ra họ còn kéo xuống đứng đợi ở cổng để bắt tay chúc mừng các cầu thủ.

Những hình ảnh rất đẹp ấy, khiến lãnh đạo và cả cầu thủ của 2 đội bóng này vui lắm. Ngập trong vòng vây chúc mừng của mọi người, Phước Tứ (SG.FC) và Quang Hải (N.SG) cười tít cả mắt. Quang Hải bày tỏ: “Nhìn hình ảnh này, em vui quá. Có lẽ khán giả Sài Gòn đã chấp nhận bọn em rồi anh nhỉ? Em nghĩ bản thân mình và các đồng đội còn phải nỗ lực nhiều lắm mới chiếm được sự tin yêu của NHM nơi đây”. Hải nói thế, có lẽ do anh và nhiều cầu thủ của N.SG và cả SG.FC vẫn chưa thoát được suy nghĩ “ăn nhờ, ở đậu” khi từ nơi khác về “gá duyên” với bóng đá xứ này. Thế nhưng, đất TPHCM và người Sài Gòn luôn hào sảng như câu hát dân ca “đến đây thì ở lại đây” của Nam Bộ.

Chiều qua, trên khán đài, các CĐV N.SG không biết có ý gì không mà đã liên tục thổi lên giai điệu của bài “Ngọn lửa trái tim” với những câu hát “Hãy nhóm lên ngọn lửa trong mỗi trái tim của ta…. Lửa trong tôi với ngọn lửa trong anh cùng cháy cho những giấc mơ rộn ràng…”. Khi người Sài Gòn đã nhen lửa, mong sao các đội bóng Sài Gòn hãy cố giữ và đừng làm nguội lạnh đi ngọn lửa đang được nhen lên ấy.
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục