Bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long ở V-League: Đàn anh lận đận, đàn em lên tiếng

16:00 Thứ ba 20/03/2012

Đến vòng thứ 10, cả hai đội bóng V-League ở miền Tây cùng bị đối phương cầm chân và các trận đấu kết thúc cũng không có bàn thắng được ghi. Trong khi ở Giải hạng nhất quốc gia, vòng đấu vừa qua được xem là thắng lợi của các đội bóng đồng bằng.

Đàn anh lận đận

Trước mùa giải này, TĐCS Đồng Tháp (CS.ĐT) có nhiều biến động khi có đến 13 cầu thủ ra đi, làm cho đội hình thi đấu hụt hẫng. Tuy nhiên, qua những trận đấu đầu khá an tâm, nhưng càng về cuối, sức mạnh của đội bóng Tháp Mười càng giảm, dần rơi xuống khỏi vị trí 10 hạng đầu, hiện xếp thứ 11 trong bảng tổng sắp. Không chỉ có việc cầu thủ, HLV Phạm Công Lộc cũng chia tay để về đội bóng “nhà giàu”- Navibank Sài Gòn. Sức mạnh tấn công hiện nay, khi thiếu Samson (về T&T Hà Nội), giao cho Felix. Nhưng rõ ràng, Felix đang bị cô độc ở tuyến trên, bởi Hodger thi đấu không hiệu quả và mùa này vị trí tiền vệ trung tâm - Sunday lại xuống phong độ. HLV Trang Văn Thành cho biết, thời gian tới chuẩn bị cho giai đoạn 2, khả năng đội sẽ có sự thay đổi về lực lượng, nhất là ngoại binh để tăng cường sức tấn công.

TĐCS Đồng Tháp mùa giải 2012.

Trong khi đó, người bạn láng giềng KienlongBank Kiên Giang (K.KG) đang “thoi thóp” ở vị trí 13 hoặc 14. HLV Lại Hồng Vân xác định phải quyết tử từng trận đấu một, bởi đội bóng tân binh nên dễ bị các đội đàn anh “bắt nạt”. Nhà cầm quân họ Lại này có trong tay khá nhiều cầu thủ đến từ các nơi: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Hồ Chí Minh, Bình Định, Nghệ An. Nhưng đa số là các cầu thủ đều cao tuổi, còn các ngoại binh chỉ “chấm” được tiền đạo Oseni. Nhưng trong lượt đấu qua, tiền đạo Nigeria phải hoạt động tích cực nhằm săn bóng, bởi anh thiếu sự “khai thông” từ đồng đội, thiếu những đường chuyền chính xác và hiểu ý lúc anh chạy chỗ.

Con đường phía trước của K.KG có phần khó khăn hơn, bởi Oseni phải làm khán giả 2 trận đấu tới do bị thẻ đỏ “vô duyên” trong tình huống hỗn loạn mà tổ trọng tài bị sức ép từ đội khách Thanh Hoá. Còn CS.ĐT tuy Sunday có giảm phong độ, nhưng các gương mặt trẻ: Tuấn Đạt, Minh Lợi, Thanh Hiền cùng đội trưởng Hải Dương thi đấu ổn định cùng việc trấn giữ của Bửu Ngọc trong khung thành làm cho đồng đội an tâm.

Đàn em lên tiếng!

Khác với các đội đàn anh, bộ ba ở giải hạng nhất đã tạo dấu ấn tốt trong 10 vòng đấu đầu tiên. Từ vòng 8, HLV người Đồng Tháp Trần Công Minh thay thế ông thầy ngoại Buketa Ranko ở CLB Đồng Tâm Long An. Và ngay lập tức, đội bóng này có sự chuyển biến bất ngờ với 1 trận hoà, 2 trận thắng, tạm vươn lên thứ nhì trong bảng xếp hạng, vượt qua các “chiến hữu” vùng ĐBSCL: Hùng Vương An Giang và XSKT Cần Thơ, với 17 điểm trong tay. Bộ ba: Justin, Tshamala, Danny cùng nhiều gương mặt cũ hiểu ý nhau và cùng Trần Công Minh tạo ra tiếng nói riêng.

Ntambi (11, HV.AG)-Gaspard (8, T.QN). Ảnh: D.THU

Tuy tạm xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 16 điểm, sau đội dẫn đầu CLB Hà Nội hạng 3, 19 điểm, đội bóng Tây Đô- XSKT Cần Thơ đang hướng đến việc cùng tranh xuất thăng hạng vào mùa bóng tới. HLV người Long An – ông Huỳnh Ngọc San - cùng lãnh đạo Cty TNHH MTV XSKT Cần Thơ đầu tư lớn vào đội bóng để quảng bá thương hiệu của mình ở V-Laegue vào mùa bóng 2013, khi có đôi tiền đạo Diabate, Francios khá ăn ý.

Vị trí thứ ba trong các đội bóng vùng ĐBSCL là Hùng Vương An Giang, tạm xếp hạng 7 với 15 điểm trong tay. HLV Nhan Thiện Nhân vẫn trăn trở khi tiền đạo Jackson bị chấn thương, khiến Ntambi đơn độc ở hàng công, nhưng bù lại tiền vệ Luiciano năng động tạo mối liên kết tốt ở khu trung tuyến.

Tham vọng giành vé thăng hạng, giờ đây bộ ba ở ĐBSCL cùng so kè với Than Quảng Ninh, SQC Bình Định, hay CLB TP.Hồ Chí Minh. 16 vòng đấu còn lại sẽ là cuộc thử sức khốc liệt cho các đội bóng mang sắc thái miền Tây Nam bộ để giúp bóng đá “miệt vườn”cất cao tiếng gáy!
Dương Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục