Anderson "kêu trời" sau trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon

20:13 Thứ bảy 14/07/2018

TinTheThao.com.vnKevin Anderson muốn thay đổi thể thức ở set 5 của Grand Slam sau khi trải qua cuộc đọ tài kéo dài đến 6 giờ 35 phút với John Isner.

Trận bán kết đơn nam đầu tiên của Wimbledon phải mất đến 6 giờ 35 phút mới tìm ra được người thắng cuộc. Theo đó, Kevin Anderson giành quyền đi tiếp với thắng lợi 7-6 (8-6), 6-7 (5-7), 6-7 (9-11), 6-4 và 26-24. Trong đó, riêng set 5 kéo dài đến 2 giờ 30 phút.

Theo thể thức tại Grand Slam, set thứ 5 không sử dụng tie-break, do đó đòi hỏi các tay vợt nam phải sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Và sau màn tra tấn thể lực với Isner, Anderson đã kêu gọi thay đổi.

kevin

Anderson muốn thay đổi thể thức ở set 5 của Grand Slam. Ảnh: Sky Sports.

"Tôi mong chúng ta sẽ nhìn nhận việc này vì bạn không thể cảm thấy ổn khi trải qua khoảng thời gian thi đấu dai dẳng như vậy. Hy vọng đây là một tín hiệu để Grand Slam thay đổi," tay vợt người Nam Phi bày tỏ.

Trước nguyện vọng của Anderson, Giám đốc điều hành của All England Club, Richard Lewis cho hay: "Khi giải đấu kết thúc, chúng tôi sẽ giành thời gian để suy nghĩ về vấn đề này và không đưa ra quyết định một cách vội vàng.

Có thể áp dụng một vài thể thức tie-break tại một thời điểm nào đó của set cuối, song chúng tôi không chắc sẽ thực hiện việc này. Nhiều người thích thú với việc set cuối được diễn ra dài hơn, như hai ngày trước đó khi Federer hòa 6-6 và chẳng một ai kêu gọi áp dụng tie-break." 

Bảo Bảo | 18:09 14/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục