5 điểm nhấn vòng 23 V-League: HAGL, Thanh Hóa chạy trốn suất play-off

08:00 Thứ hai 16/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 23 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại 5 điểm nhấn đáng ý nhất ở lượt trận này.

1. HAGL, Thanh Hóa căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng tỉ số 2-1 tại vòng 22, những tưởng đây là sự khích lệ tinh thần đối với HAGL trong cuộc chiến trụ hạng đầy căng thẳng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lee Tae-hoon tiếp tục để lại sự thất vọng.

Trong chuyến làm khách trước Sài Gòn FC, HAGL tiếp tục thể hiện phong độ thiếu sự ổn định, cùng với đó là những sai sót ở khâu phòng ngự khiến đội bóng phố Núi nhận thất bại tỉ số 1-3.

Tuy nhiên, HAGL tạm "thở phào" vì ở trận đấu muộn, Thanh Hóa cũng không tận dụng được lợi thế sân nhà để có được chiến thắng, bởi thầy trò HLV Mai Xuân Hợp bị Than Quảng Ninh đánh bại tỉ số 1-3.

Đều trắng tay ở vòng 23, khoảng cách giữa Thanh Hóa, HAGL với Khánh Hóa hiện tại lần lượt là 4 và 5 điểm. Vì thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở những lượt trận cuối cùng.

5 điểm nhấn vòng 23 V-League: HAGL, Thanh Hóa chạy trốn suất play-off - Bóng Đá

 HAGL tiếp tục thể hiện phong độ thất vọng.

2. Hà Nội lội ngược dòng đẳng cấp, tiến gần chức vô địch

Bị Viettel dẫn trước đến 2 bàn khi hiệp 1 khép lại, nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có 45 phút thi đấu bùng nổ sau đó.

Thành Chung giúp Hà Nội FC rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 48, sau đó màn thể hiện rực sáng của Quang Hải, Văn Quyết... đã giúp ĐKVĐ lội ngược dòng thắng lại chung cuộc 5-2.

Chiến thắng trước Viettel, cùng với đó việc TP.HCM không thể giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường giúp Hà Nội FC tiến gần hơn tới chức vô địch ở mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa hai đội đã là 7 điểm.

3. SHB Đà Nẵng giải cơn khát chiến thắng trên sân khách

Chuỗi trận suốt gần 2 năm không biết mùi chiến thắng trên sân khách của SHB Đà Nẵng đã được chấm dứt tại vòng 23 V-League khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đến làm khách trước Quảng Nam FC.

Đã có nhiều khó khăn được dự báo trước khi bóng lăn, nhưng sau 90 phút thi đấu, SHB Đà Nẵng đã giành thắng lợi khó tin trước Quảng Nam tỉ số 4-1.

3 điểm có được tại Tam Kỳ không chỉ giúp thầy trò Huỳnh Đức chấm dứt chuỗi trận thất vọng trên sân khách, mà qua đó đưa SHB Đà Nẵng lên vị trí thứ 8 trên BXH sau vòng 23.

4. Bình Dương thua đậm

Đang có phong độ tốt, nhưng B. Bình Dương đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại vòng 23 khi tiếp đón SLNA.

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, cựu vương V-League đã để đội khách ghi đến 3 bàn vào lưới Tấn Trường. Dù Wander Luiz nhen nhóm hy vọng sau khi hiệp 2 trở lại với bàn rút ngắn tỉ số nhưng đó chỉ là những gì mà đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Sơn làm được.

Bởi trong thời gian thi đấu còn lại, B. Bình Dương còn nhận thêm hai bàn thua nữa ở các phút 74 và 82, qua đó khép lại trận thua muối mặt tỉ số 1-5. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất ở vòng 23 V-League.

5 điểm nhấn vòng 23 V-League: HAGL, Thanh Hóa chạy trốn suất play-off - Bóng Đá

 Bình Dương gây thất vọng nhất ở vòng 23.

5. Tấm thẻ đỏ tai hại của Trọng Hoàng

Khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía Viettel, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã có tình huống phạm lỗi rất nguy hiểm với Văn Quyết trước vòng 16m50. Pha vào bóng này không chỉ khiến Hoàng "bò" nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, mà qua đó còn giúp Hà Nội san bằng tỉ số 2-2.

Với lợi thế hơn người sau đó, Hà Nội FC đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và thắng ngược Viettel tỉ số 5-2.

Viết Định | 07:40 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục