17h00 ngày 19/4, Sài Gòn Xuân Thành - Sông Lam Nghệ An (VTV2 trực tiếp): Nối dài một kỷ lục

11:32 Thứ năm 19/04/2012

SLNA là đội bóng duy nhất bất bại, với 4 chiến thắng và 8 trận hòa, tức chỉ kém 2 trận hòa so với kỷ lục của chính họ (V-League 2009) và 5 lần chia điểm với kì-tích-số-13 của ĐT.LA cũng trong năm đó, dù V-League 2012 với xứ Nghệ chưa đi hết nửa chặng đường (còn 2 trận chưa đấu).

Liệu dàn sao của Sài Gòn.Xuân Thành (SG.XT) có thể chặn đứng mạch bất bại của đối phương, hay thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ viết tiếp câu chuyện thú vị của riêng họ?

2 trường phái, 2 tính cách…

Nếu như SG.XT có thể tung ra sân nhiều ngoại binh nhập tịch thì điểm mạnh của SLNA (phải) là dàn nội binh có chất lượng. Ảnh: VSI
 
Cùng với anh em nhà HN.T&T-SHB.ĐN, SG.XT cũng là một đội bóng từng tạo dựng được tính cách đặc trưng về mặt lối chơi ở mùa giải này. Phân công lao động trên sân khá rõ ràng và dù vẫn đá khoán (theo tuyến), nhưng sự gắn kết không bị phá vỡ. Và nếu người xem cũng như giới chuyên môn còn cấn cá, hay không cảm thấy thỏa mãn là số lượng “Tây” trong đội hình của “thiếu gia” Sài thành luôn quá bán. Chất Việt vì thế không đậm nét, khi đã có ý cho rằng, chỉ cần thả quả bóng vào sân, tự những Kesley Huỳnh Alves, rồi Antonio…, tự biết phải làm gì để chiến thắng.

Trong khi đó, SLNA của Nguyễn Hữu Thắng luôn là đội quân thiện chiến bậc nhất từ đôi ba năm đổ lại. “Bóng đá là môn thể thao dành cho những người đàn ông dũng cảm”, đấy là câu nói đi vào sử sách của cựu trung vệ ĐTVN, dù nó có hơi hướng bao biện cho lối chơi rắn và rát của xứ Nghệ. Ở bất cứ đâu và bất cứ đối thủ nào, SLNA chơi bóng không biết sợ. Tiêu chí đầu tiên mà họ hướng tới phải là phá lối chơi của đối phương, buộc họ phải bộc lộ sai sót. Đấy cũng là một… chiến thuật. Hệ số an toàn ở nơi thấp nhất đội hình cũng luôn được đề cao, và dù đội bóng có thể không thắng, nhưng sẽ không thua bàn trước.

Không cần kể đến 2/11 chức vô địch V-League, SLNA đã là một thế lực. Nhưng với tham vọng vô địch, SG.XT cũng muốn hét lên cho tất cả biết và thấy, họ cũng là thế lực, dù mới nổi.

Nhưng chỉ một con đường

Nếu muốn tiếp tục tham vọng chinh phục ngôi vương ở mùa giải này, SG.XT không được phép thất thoát điểm số trong những cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp như SLNA. Người Sài Gòn có lý do để kỳ vọng khi đội bóng với “quyền HLV trưởng” Trần Tiến Đại vừa dứt được mạch 3 trận thua liên tiếp, thậm chí còn bỏ túi 3 điểm tuyệt đối ở Lạch Tray cuối tuần trước. Đó là một trận đấu khó hiểu khi cảm giác như có thời điểm, SG.XT chùng hẳn xuống, nhường quyền kiểm soát cho V.HP, đội bóng được xem là “đối tác” nhưng lại đang ở tận dưới đáy bảng xếp hạng. Bàn thắng của Kesley về cuối trận đã xóa đi phần nào hoài nghi.

SLNA với những tính toán rất chi li cho từng trận đấu, từng nút thắt và từng giai đoạn của mùa giải, họ sẽ không phất cao ngọn cờ ở Thống Nhất ngay từ đầu, lại trước một đối thủ mạnh như SG.XT. Nhưng nếu muốn khẳng định năng lực chinh phục trên đường bảo vệ ngôi vương, chiến thắng là lựa chọn tối ưu duy nhất. Hãy thử một lần tạm quên kỷ lục bất bại có thể được nối dài đi, để theo đuổi tham vọng và để nuôi lớn thêm sự yêu mến của cộng đồng người Nghệ rất đông tại Sài Gòn, hứa sẽ đến Thống Nhất cổ vũ đội bóng thân yêu. Quân của vị tướng trẻ Hữu Thắng đủ lực làm điều này, vấn đề là họ có muốn?

Chiều nay, mọi ngả đường đều dẫn về Thống Nhất và ở đó, người hâm mộ kỳ vọng vào một trận cầu đáng xem bậc nhất mùa giải này.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục