02h00 ngày 26/1/2012, Ghi-nê Xích Đạo - Senegal: Không còn đường lùi

13:03 Thứ tư 25/01/2012

Huấn luyện viên của Senegal, Amara Traore khẳng định thất bại trong trận mở màn CAN 2012 trước Zambia sẽ thức tỉnh các học trò của ông và tin tưởng rằng Senegal sẽ trở lại với đúng hình ảnh của mình trong trận gặp đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo vào rạng sáng ngày mai.

Ở lượt trận đầu tiên của bảng A, Senegal vào giải với tư cách là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch lại bất ngờ gục ngã 1-2 trước Zambia. Trong khi đó, tinh thần của đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo đang lên rất cao sau chiến thắng 1-0 trước Libya trong trận khai mạc. Bàn thắng của Balboa đã biến cả đất nước Ghi-nệ Xích Đạo như sống trong ngày hội, và niềm tin vào việc lọt vào tứ kết ngay trong lần đầu tiên tham dự ngày hội của bóng đá lục địa đen đang dâng cao bất kể đối thủ tiếp theo của họ là một Senegal đang khao khát chiến thắng.

Senegal sẽ lấy lại niềm tin? Ảnh: Internet.

Nhiều người cho rằng món tiền thưởng 1 triệu USD cho trận thắng trong ngày khai mạc mà chính phủ hứa sẽ thưởng cho tập thể đội bóng là nguyên nhân chính thúc đẩy tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Tuy nhiên, theo tiền vệ Sabadell thì quyết tâm gây ấn tượng trong lần đầu tiên tham gia giải đấu mới là nền tảng cho chiến thắng của đội bóng tập hợp từ những cầu thủ thi đấu ở các giải đấu khác nhau trên thế giới này.

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Traore sẽ để đội trưởng Niang ngồi ngoài do thi đấu không thành công trong trận đầu tiên. Senegal chắc chắn sẽ chơi tấn công và khi không còn gì để mất, họ sẽ thể hiện được phong độ cao nhất trước đội chủ nhà.

Ở trận đấu còn lại, Zambia sau trận thắng trước Senegal trong ngày ra quân được đánh giá cao hơn một Libya không có sự chuẩn bị kĩ càng nhất cho giải đấu lần này.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai bảng A CAN 2012

Ngày 25/1

23h00
Libya - Zambia

Ngày 26/1

02h00
Ghi-nê Xích Đạo - Senegal

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục