Yokohama xuống hạng, Công Phượng về HAGL?

19:55 Thứ hai 27/11/2023

Nhiều kênh truyền thông đăng tải thông tin Nguyễn Công Phượng cân nhắc khả năng trở lại Việt Nam sau khi Yokohama FC rớt hạng.

Sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh Shonan Bellmare ở vòng 33, Yokohama FC gần như chắc chắn rớt hạng khi đứng cuối bảng xếp hạng, cách vị trí xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm và thua xa hiệu số (-26 so với -14) khi J-League 1 chỉ còn 1 vòng nữa là khép lại.

Kể từ khi gia nhập Yokohama FC vào tháng 12 năm 2022, Nguyễn Công Phượng mới chỉ góp mặt 2 phút tại đội chủ sân NHK Spring Mitsuzawa trong trận thua Nagoya ở Cúp Liên Đoàn Nhật Bản 2023 hồi tháng 4, thậm chí đó là màn ra mắt mà anh không được chạm bóng lần nào.

Với việc Yokohama FC sắp trở lại J-League 2, tương lai của Công Phượng trở thành dấu hỏi lớn. Hợp đồng hiện tại của anh với CLB Nhật Bản chỉ còn 1 năm. Cơ hội thi đấu cũng không sáng sủa là bao. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã đưa ra lời kêu gọi cựu sao Hoàng Anh Gia Lai về nước để cứu vãn sự nghiệp.

Yokohama xuống hạng, Công Phượng về HAGL? - Bóng Đá

 Công Phượng trong một trận đấu giao hữu của Yokohama FC. Ảnh: FBNV.

Một số kênh truyền thông ngày hôm nay cho biết, Nguyễn Công Phượng đang cân nhắc nghiêm túc khả năng trở về V-League, và bến đỗ không đâu xa lạ, đó là CLB Hoàng Anh Gia Lai, nơi phát triển anh thành một trong nhưng ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Thực tế, HAGL mùa này chưa cho thấy những màn trình diễn ấn tượng. Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang vẫn chưa biết thắng ở cả V-League lẫn Cup Quốc gia. Việc mất đi các trụ cột khiến sức mạnh của đội bóng phố núi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu Công Phượng trở lại sân Pleiku, HAGL sẽ có thêm một tiền đạo có khả năng gây đột biến. Ngoài ra sức hút của Công Phượng cũng giúp đại diện Gia Lai hấp dẫn người hâm mộ đến sân.

Ngoài HAGL, nhiều đội bóng ở V-League cũng sẵn sàng trải thảm đỏ với Nguyễn Công Phượng. Một người đồng đội cũ ở HAGL và đội tuyển Quốc gia là Nguyễn Văn Toàn cũng đã trở lại V-League sau quãng thời gian thi đấu ở nước ngoài không được xem là thành công. Văn Toàn dần lấy lại cảm giác bóng và đã mở tài khoản cho CLB mới Nam Định ở vòng loại Cup Quốc gia vừa qua. Tuyển thủ Việt Nam cũng được HLV Philippe Troussier triệu tập và thi đấu ở Vòng loại World Cup 2026 tháng 11.

Nam Thành | 18:57 27/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục