Ý kiến chuyên gia Chờ Ferrer và Isner

13:21 Thứ năm 19/04/2012

Không chỉ các chuyên gia mà chính các tay vợt trong Top 10 cũng phải thừa nhận là giữa các tay vợt trong Top 4 với phần còn lại vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định. Biết thế, nhưng vẫn là thiếu sót nếu không nhắc đến những người có thể tạo nên bất ngờ.

Ba giải Masters và một Grand Slam, đấy là những cuộc chơi lớn cần quan tâm nhất trong loạt giải trên sân đất nện. Dĩ nhiên, Nadal cùng Djokovic đang là 2 cái tên nổi trội nhất, nhưng để bước lên đỉnh, họ cùng Federer và Murray phải vượt qua những rào cản khó chịu khác.

Ai sẽ tạo bất ngờ?

Howard Bryant: “Người được chọn đầu tiên phải là Isner, tay vợt đã có sự tiến bộ rõ rệt trên sân đất nện, kế đến có thể nhắc đến Ferrer và Nalbandian. Tuy nhiên, nhân vật đáng quan tâm nhất vẫn là Isner bởi mọi người muốn xem anh ấy sẽ thể hiện sự tiến bộ ấy như thế nào trong các giải lớn trên mặt sân đòi hỏi sự kiên trì chịu đựng”.

Joanne Gerstner: “Điều thú vị ở Monte Carlo là chờ xem Verdasco và Ferrer thể hiện mình ra sao trên mặt sân mà họ có khả năng tạo ra một cú sốc lớn. Đáng chú ý nhất sẽ là Ferrer, á quân giải năm trước và là tay vợt di chuyển nhanh nhẹn, có lối chơi sáng tạo. Dù cho Monte Carlo vẫn được xem là sân chơi của Nadal nhưng những tay vợt như Ferrer vẫn có thể tạo ra những trận đấu thú vị”.

Matt Wilansky: “Ferrer là chuyên gia trên sân đất nện và thi đấu với nhiệt huyết tuyệt vời. Ngoài ra còn có Almagro, Monaco, Verdasco cũng có thể tạo nên một thành tựu nổi bật. Tuy nhiên, sẽ khó và thậm chí không thể đòi hỏi một người trong số họ đánh bại được liên tiếp 2 tay vợt trong Top 4”.

Greg Garber: “Nhiều người cứ nghĩ việc Nadal đánh bại Djokovic ở một giải nào đó sẽ là bất ngờ nhất định, nhưng tôi cho rằng điều này sẽ xảy ra thôi, có thể ở Monte Carlo, Rome hoặc Paris. Tôi cũng không ngạc nhiên nếu thấy Isner lọt vào tứ kết hay bán kết ở một giải lớn nào đó. Tôi còn cho rằng mọi người sẽ thấy Ferrer đoạt được một chức vô địch bởi năm trước anh ấy đã gây được nhiều khó khăn cho Djokovic và Nadal”.

Mong đợi gì ở Isner?

Howard Bryant: “Trong năm nay, điều ngạc nhiên với Isner không chỉ là những chiến thắng của anh ấy trước các tay vợt trong Top 5, mà còn là sự tiến bộ trong lối chơi. Hiện giờ Isner là mối đe dọa lớn cho các tay vợt từ vị trí của Tsonga trở xuống, nhưng để đánh bại được các tay vợt trong Top 4, lối chơi của Isner đòi hỏi phải có độ chuẩn xác cao hơn."

Greg Garber: “Isner và HLV của anh ấy là ông Craig Boynton cho rằng sân đất nện giúp Isner chơi hay hơn vì bóng nảy cao hơn, vào ngay tầm tấn công thích hợp với chiều cao của anh ấy. Ngoài ra, nó còn giúp Isner có thêm thời gian chuẩn bị để tung ra cú đánh sở trường là cú thuận tay hủy diệt. Isner cho biết là anh ấy đã sẵn sàng để tiến xa ở Roland Garros và tôi tin anh ấy”.

Ravi Ubha: “Tôi trông đợi rất nhiều từ Isner, anh ấy đã đánh bại Federer và Tsonga trên sân đất nện, rồi hạ Djokovic ở Indian Wells. Tuy nhiên, để tiến xa ở các giải Grand Slam, Isner cần phải tiết kiệm được sức ở các vòng đầu. Nếu có mặt sang tới tuần thứ 2 ở Roland Garros năm nay thì các tay vợt hàng đầu cũng đừng ngạc nhiên nếu Isner là người chiến thắng chung cuộc”.

Matt Wilansky: “Mọi người đều đã hiểu được điều gì giúp Isner tỏa sáng trên sân đất nện, nhưng để làm nên chuyện ở Madrid, Rome và Paris là nhiệm vụ hết sức khó khăn. Ngoài cú giao bóng uy lực, Isner còn phải chứng minh rằng mình có những thứ vũ khí khác tương thích trên sân đất nện. Do vậy, từ bây giờ, nên hạ bớt đi sự mong đợi vào Isner”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục