Xi Măng Vicem Hải Phòng 2-3 Hà Nội T&T: Chủ nhà chỉ còn tự trách mình

20:24 Chủ nhật 19/05/2013

Dẫn trước tới hai bàn nhưng XM Vicem Hải Phòng đã không thể giữ được lợi thế đó và để Hà Nội T&T ghi liền ba bàn trong hiệp hai và giành trọn ba điểm.

Với lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ XM Vicem Hải Phòng đã tràn lên tấn công. Vì thế, ngay phút thứ hai, Gilberto đã tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi chệch khung thành.

Hà Nội T&T cũng chứng tỏ mình là một đội bóng không dễ bị bắt nạt, từ phút thứ 5 đến phút thứ 11, khung thành thủ môn Xuân Việt của đội chủ nhà liên tiếp bị chao đảo nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hà Nội T&T là đội kiểm soát thế trận tốt hơn ở giữa hiệp một. Tuy nhiên, XM V.Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 33. Từ cú nhả bóng tinh tế của Quang Hải, đội trưởng Minh Châu băng lên từ tuyến hai và tung cú sút trái phá từ ngoài vòng 16m50 ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, XM V.Hải Phòng chơi hưng phấn và liên tiếp uy hiếp khung thành Hà Nội T&T. Khi hiệp hai mới bắt đầu được hai phút, Quang Hải một lần nữa kiến tạo để Gilberto ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho XM V.Hải Phòng.

Rơi vào thế bất lợi, HLV Phan Thanh Hùng đã rút Văn Quyết ra để tung Ngọc Duy vào sân. Phút 58, nỗ lực tấn công của Hà Nội T&T đã được đền đáp khi Thành Lương tung đường căng ngang giúp Gonzalo rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2.

Không dừng lại ở đó, đến phút 64, Hà Nội T&T đã gỡ hòa 2-2. Ngọc Duy tỏa sáng với cú dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo bên cánh phải của Samson.

Trận đấu lúc này trở nên rất hấp dẫn với thế trận đôi công được hai bên tạo ra. Phút 75, lần đầu tiên trong trận đấu này Hà Nội T&T là đội vượt lên, cú sút trái phá của Gonzalo đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Xuân Việt.

Những nỗ lực của đội chủ nhà ở những phút còn lại đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Thua trận 2-3, XM Vicem Hải Phòng vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ tư - Hà Nội T&T giờ chỉ còn là một điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

XM V.Hải Phòng: Xuân Việt, Minh Đức, Tiến Thành, Văn Học, Thanh Tuấn, Minh Châu, Văn Tân (Ngọc Hùng 78’), Quang Hải, Thanh Tùng, Gilberto, Antonio Carlos.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Hồng Tiến, Cristiano, Văn Biển, Quốc Long, Văn Hiếu, Thành Dương (Văn Phú 80’), Sỹ Cường (Duy Nam 73’), Văn Quyết (Ngọc Duy 52’), Samson, Gonzalo.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục