Xherdan Shaqiri lập hat-trick: Lời khẳng định của "Messi dãy Alps"

18:44 Thứ năm 26/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thụy Sĩ là cái tên thứ hai sẽ cùng với đội tuyển Pháp bước tiếp vào vòng 1/16 ở World Cup năm nay sau khi đánh bại đội tuyển Honduras với tỷ số 3-0. Và nổi bật trong chiến thắng ấn tượng đó của đội bóng có biệt danh là "Nati" chính là sự toả sáng của tiền vệ Xherdan Shaqiri. Cầu thủ trẻ 22 tuổi này đã chơi rất hay và toả sáng trong trận đấu đó với

Mặc dù đang khoác áo cho Thụy Sĩ nhưng Shaqiri là cầu thủ gốc Albania. Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình từ năm 2007 trong màu áo của đội trẻ Basel. Sau đó 3 năm, Xherdan Shaqiri được đôn lên đội một và gặt được một số những thành công nhất định. Shaqiri cùng với đội bóng chủ khoản Basel trong ba năm liên tiếp là nhà vô địch của Swiss Super League từ năm 2009 cho đến 2012. Sự toả sáng của cầu thủ trẻ này đã khiến không ít những đội bóng lớn trên thế giới để ý và muốn sở hữu anh.

Xherdan Shaqiri lập hat-trick trong trận gặp Honduras.

Với tham vọng phát triển sự nghiệp thi đấu của mình, cuối cùng Xherdan Shaqiri đã quyết định chuyển đến đầu quân cho đội bóng số một nước Đức là Bayern Munich vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2012. Và ngay trong mùa bóng đầu tiên, anh đã cùng với Hùm xám Bavaria giành được cú ăn ba vĩ đại với chức vô địch Champions League, đĩa bạc Bundesliga và cúp Quốc gia Đức. Trong mùa giải đó thì Shaqiri đã ra sân tổng cộng 18 lần và ghi được hai bàn thắng.

Người ta thấy ở Xherdan Shaqiri là một mẫu cầu thủ có kỹ thuật tốt, cùng với đó là lối chơi tốc độ, anh tỏ ra rất hiệu quả khi được bố trí đã ở hai bên hành lang cánh. Ở Bayern Munich, đã không ít lần Shaqiri có những tình huống bám biên và khi cần anh di chuyển bó vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra những cú dứt điểm hết sức lợi hại. Xherdan Shaqiri là một cầu thủ nhỏ con, anh chỉ sở hữu một chiều cao khiên tốn là 1m69. Chiều cao đúng bằng với ngôi sao Lionel Messi, chính vì vậy người hâm mộ đặt cho anh cái biệt danh là "Messi dãy Alps".

Với vóc dáng như vậy nhưng đổi lại chàng tiền vệ 22 tuổi này lại có thừa sự nhanh nhẹn và khéo léo. Xherdan Shaqiri có lối chơi thanh thoát cùng với những phẩm chất để có thể trở thành một trong những tiền vệ cánh hàng đầu. Anh có tính cách mạnh mẽ ấy, cùng với tài năng chơi bóng thiên bẩm đã giúp Shaqiri hòa nhập rất nhanh với Hùm xám xứ Bavaria và đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá của châu Âu.

Đến với World Cup lần này, Xherdan Shaqiri được xem là ngôi sao sáng nhất và rất được kỳ vọng của Thụy Sĩ. Anh cùng với Josip Drmic là những cầu thủ mang trong mình nhiệm vụ gánh vác hàng công của "Nati". Và không phụ lòng sự chờ đợi của người hâm mộ, sau hai trận đầu tiên không ghi được bàn thắng nào, cuối cùng Shaquiri cũng đã khẳng định được giá trị của mình khi giúp Thụy Sĩ giành thắng lợi 3-0 với một cú hat-trick ghi được.

Trong trận đấu đó, cả ba bàn thắng mà Shaqiri ghi được đều đến từ những cú sút chân trái. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ 22 tuổi này đã sút chân trái vào góc cao bên trái khung thành từ ngoài vòng 16m50 từ đường chuyền bóng của Stephan Lichtsteiner. Phút thứ 31, Shaqiri tiếp tục có cú sút vào góc thấp bên phải khung thành từ đường chuyền bóng lật cánh của Josip Drmic. Anh khép lại một buổi tối hoàn hảo của mình với bàn thắng thứ 3 và trở thành cầu thủ thứ hai sau Thomas Muller lập được cú hat-trick.

Chỉ cần duy nhất một cái tên Xherdan Shaqiri đã giúp Thụy Sĩ định đoạt được trận đấu. Với một đội hình sở hữu nhiều ngôi sao trẻ tài năng, Thụy Sĩ đang cho thấy những khát khao của mình ở World Cup năm nay. Còn với riêng cá nhân Xherdan Shaqiri một tương lai tươi sáng đang chờ đợi cầu thủ có biệt danh là "Messi dãy Alps". Hy vọng rằng tài năng của Xherdan Shaqiri sẽ giúp ích rất nhiều cho Thụy Sĩ ở World Cup năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục