Wozniacki đăng quang ngoạn mục ở WTA Finals 2017

20:35 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnTối 29/10 (giờ VN), tay vợt nữ Caroline Wozniacki đã trở thành nhà tân vô địch WTA Finals sau chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Venus Williams.

pri_58115306

 Wozniacki lần đầu trong sự nghiệp vô địch WTA Finals. Ảnh: Internet.

Chưa bao giờ thắng được Venus trong 7 lần gặp nhau trước đây nhưng nhờ những chiến thắng giòn giã ở vòng ngoài, Wozniacki bước vào trận chung kết với niềm hứng khởi và sự tự tin rất cao độ.

Sự quyết tâm của Wozniacki được cụ thể hóa khi cô giành break sớm để dẫn trước 3-1. Venus sau đó cân bằng tỷ số 3-3 và từ đó tạo nên một thế trận giằng co trước Wozniacki. Ở phần còn lại của ván này, Wozniacki để mất 1 break nhưng cách cô sửa sai còn tuyệt vời hơn. Tay vợt người Đan Mạch hai lần bẻ bàn giao bóng của đàn chị để thắng 6-4.

Ván hai, Wozniacki dẫn trước đến 5-0 và tưởng như sẽ kết thúc sớm trận đấu. Song Venus vùng lên mạnh mẽ thắng một mạch 4 game để rút ngắn tỷ số còn 4-5. Nắm giao bóng trong game thứ mười, Venus được kỳ vọng sẽ cân bằng tỷ số 5-5 nhưng sau một sai lầm ở tình huống lên lưới, cô để Wozniacki có được match-point và thắng luôn ván này với tỷ số 6-4.

Đây là trận đấu không thật sự hoàn hảo của Wozniacki khi tỷ lệ nắm giao bóng thắng điểm của cô chỉ là 55%, song tay vợt người Đan Mạch đã ghi được 19 điểm winner và mắc 8 lỗi đánh hỏng - ít hơn 24 lỗi so với Venus. Khả năng tận dụng cơ hội của Wozniacki cũng là chìa khóa làm nên chiến thắng khi giành 6/9 break có được trong trận này.

Như vậy với danh hiệu WTA Finals, Wozniacki đã khép lại một năm với nhiều cột mốc đáng nhớ. Trước đó Wozniacki đã thất bại ở 6 trận chung kết liên tiếp trong mùa này, trước khi giành danh hiệu đầu tay ở Pan Pacific Open (Nhật Bản) hồi cuối tháng 9 và giờ là danh hiệu WTA Finals.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:20 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục