World Cup và kí túc xá

08:31 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không khí World Cup đang tràn ngập cả thế giới đem đến cho người hâm mộ bóng đá những giây phút cuồng nhiệt, hấp dẫn khó quên. Và ở Việt Nam cũng vậy, tôi cảm nhận được không khí ấy lan tỏa trong từng câu chuyện bên những ly cà phê buổi sáng, trên những đường phố đầy những biển quảng cáo về World Cup, những tờ báo hàng ngày cập nhật những diễn biến mới nhất từ một nơi cách xa nửa vòng trái đất. Tôi cảm thấy World Cup bỗng thật gần.

Ở một góc nhỏ của Sài Gòn, kí túc xá Đại học Sư phạm TPHCM – nơi cư trú của hơn hai ngàn sinh viên cũng đang hòa chung cái không khí ấy với cả thế giới. Ban ngày, vẫn là cái vẻ yên bình của kí túc xá như không hề có gì đặc biệt: những sinh viên ra vào, đi thi đi học, một số sinh viên chơi thể thao, đọc báo ở bảng tin. Chỉ đến đêm, khi thời gian của World Cup đã bắt đầu mới có thể cảm thấy World Cup tràn ngập mọi căn phòng, mọi sinh viên nơi đây.

Không khí World Cup lan tỏa trong những kí túc xá sinh viên. Ảnh: Internet

Chiếc tivi trên hành lang kí túc xá phát huy hiệu quả cao nhất trong những tình huống như thế này. Không ít sinh viên có máy tính xách tay trong phòng sẵn wifi lướt web nhưng vẫn muốn tập trung nơi hàng lang ấy để cùng xem cùng vì World Cup là một lễ hội của toàn thế giới. Bóng đá không phải là môn thể thao của một người do vậy mà nó chỉ hấp dẫn thật sự khi được xem cùng bạn bè, được hòa mình vào chung với cái không khí ấy. Những tiếng bình luận sau một tình huống đẹp mắt, có tiếng ồn ào sôi động trước một tình huống tấn công nguy hiểm rồi xuýt xoa vì tiếc nuối, lại có người thở phào khi bóng chưa bay vào lưới đội nhà. Nơi ấy, mọi cảm xúc có khi giống nhau, có khi khác nhau đều hội tụ một cách đầy đủ. Số đông là các bạn nam nhưng cũng có không ít các bạn nữ là fan hâm mộ bóng đá có mặt. Sau mỗi bàn thắng những tiếng reo hò vang dội cả kí túc xá về đêm. Những khoảnh khắc như thế này, những âm thanh như thế này bốn năm mới có được một lần.

Có lẽ thấu hiểu niềm đam mê với trái bóng tròn của sinh viên mùa World Cup mà ban quản lí kí túc xá cũng không nghiêm cấm những màn tụ tập ồn ào như thế này vào đêm khuya. Mỗi đêm bắt đầu từ 23 giờ từng bước chân rời khỏi phòng rủ nhau tới nơi hành lang quen thuộc trước màn hình tivi và cùng nhau bắt đầu một bữa tiệc thật sự của niềm đam mê, của tình yêu, của cảm xúc ngập tràn.

Những trận đấu kết thúc, mặt trời đã ló dạng phía đằng đông, một ngày mới lại bắt đầu. Chào nhau ta hẹn nhau trận đấu đêm sau nhé! World Cup với kí túc xá là thế đó! Có lẽ không thể tuyệt bằng việc được trực tiếp ở trên sân vận động để theo dõi và cổ vũ. Nhưng với mỗi sinh viên nơi đây, nó cũng hấp dẫn và cuồng nhiệt theo một cách rất đặc biệt, rất kí túc xá!

(Bạn đọc: Liên Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục