World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng

17:29 Thứ hai 31/07/2023

Trong ngày thi đấu thứ 12 (31-7) của World Cup nữ 2023, Nhật Bản bất ngờ đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha trong trận cầu xác định ngôi nhất, nhì bảng C với tỉ số 4-0. Ở cặp đấu còn lại, Costa Rica thất bại 1-3 trước Zambia.

Đội tuyển nữ Nhật Bản đứng hạng 11 thế giới nên không được đánh giá cao trước đội tốp 6 là Tây Ban Nha trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng C.

Trong một thế trận kiểm soát lấn lướt được Tây Ban Nha tạo ra bất ngờ đã xảy ra ở phút 12 khi tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn trước 1-0. Từ một đường triển khai bóng từ phần sân nhà, Hinata Miyazawa đón đường chuyền từ cánh trái của Enzo, bứt tốc phá bẫy việt vị và đánh bại thủ thành Tây Ban Nha một cách gọn gàng. Đây cũng bàn thua đầu tiên của đội bóng "xứ sở bò tót" tại World Cup nữ năm nay.

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng - Bóng Đá

Hinata Miyazawa khai thông thế bế tắc trận đấu và mang về cú đúp cho bản thân trong hiệp 1.

Trước khi khép lại hiệp 1, tuyển Nhật Bản đưa cách biệt lên 3 bàn với chỉ 3 lần dứt điểm từ các tình huống phản công sắc bén. Ở bàn thắng thứ 3, chính Miyazawa đã mang về cú đúp cho bản thân.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tiếp tục một thế trận phòng ngự phản công để đảm bảo tỉ số, rình rập các cơ hội. Trong khi đó, Tây Ban Nha duy trì thế trận kiểm soát tương tự hiệp 1 nhưng không thể xuyên phá hàng thủ thi đấu tập trung, kỷ luật của đại diện châu Á.

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng - Bóng Đá

 

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng - Bóng Đá

Tanaka solo xâm nhập vòng cấm của tuyển nữ Tây Ban Nha và ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Nhật Bản.

Đến phút 82, Nhật Bản triển khai bóng từ một tình huống ném biên, cầu thủ vừa vào sân thay người Mina Tanaka nhận bóng và bứt tốc từ giữa sân xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú sút vào góc cao khung thành ấn định tỉ số 4-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển từng vô địch World Cup nữ năm 2011 giành ngôi nhất bảng với 9 điểm và gặp Na Uy ở vòng 1/8, đội nhì bảng là Tây Ban Nha (6 điểm) sẽ chạm trán Thụy Sĩ.

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng - Bóng Đá

Ở trận đấu cùng giờ, Zambia bất ngờ đánh bại Costa Rica với tỉ số 3-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Zambia và Costa Rica có trận đấu thủ tục khi cả hai đội không còn khả năng tranh vé vào 1/8. Bất ngờ đã diễn ra ở trận đấu này, Zambia hạng 77 thế giới là đội tuyển yếu nhất giải dẫn trước Costa Rica (hạng 36) đến 2 bàn trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn với những đợt tấn công liên tục từ đội bóng Trung Mỹ. Tuy nhiên, nỗ lực của Costa Rica chỉ mang về 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút 48 trước khi Zambia ấn định tỉ số 3-1 ở phút 90.

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng - Bóng Đá

Zambia làm nên lịch sử trước Costa Rica.

Kết quả này, giúp Zambia làm nên lịch sử với một chiến thắng trong lần đầu dự World Cup nữ và khép lại hành trình lịch sử với vị trí thứ 3 bảng C. Trong khi Costa Rica đứng cuối bảng đấu và không có điểm nào.

* Ảnh: Reuters

Quốc An | 16:06 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục