World Cup 2014: Lần cuối cho Drogba

13:36 Thứ tư 20/11/2013

Cuối cùng đội tuyển Bờ Biền Ngà đã có suất tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil. Đó cũng sẽ là lần cuối cùng NHM chứng kiến “Voi rừng” Didier Drogba thi đấu ở một giải đấu lớn.

Đây là kì World Cup thứ ba liên tiếp đối với quốc gia châu Phi này, cũng như với bản thân Didier Drogba. Với chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Senegal, Drogba và các đồng đội đang sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm sau.

Ở hai VCK World Cup trước đó, một điều đáng buồn là Drogba đã không thể cùng đội đi sâu tại giải. Tại Đức, năm 2006, Bờ Biển Ngà phải chung bảng với hai ông lớn là Hà Lan và Argentina, chưa kể một Serbia rất khó chịu. Drogba chỉ có được một bàn thắng và ngậm ngùi rời giải đấu. 4 năm sau, ở Nam Phi, một lần nữa, Những chú voi lại rơi vào một bảng đấu khó khăn với Brazil và Bồ Đào Nha. Họ thi đấu tốt hơn năm 2006, nhưng cũng chẳng để lại dấu ấn gì.

World Cup 2014 là lần cuối Drogba xuất hiện ở một sân khấu lớn. Ảnh: Internet

Giờ đây, trong lần tham dự World Cup cuối cùng của mình, hẳn Didier Drogba đang quyết tâm hơn bao giờ hết, giúp đội tuyển tiến sâu tại giải. Voi rừng đã có nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, khi thành công rất nhiều trong màu áo CLB Chelsea, nhưng vô duyên với đội tuyển ở các giải đấu. Hiện tại Drogba vẫn đang thi đấu rất ổn định trong màu áo Galatasaray, khi vẫn thể hiện một phong độ ghi bàn đáng nể.

NHM hãy cùng chờ đợi chuyến phiêu lưu của Drogba tại Brazil năm tới, khi anh vẫn là một thủ lĩnh, lá cờ đầu của đội bóng Phi châu. Hiện tại ở Bờ Biển Ngà cũng có nhiều ngôi sao trẻ sáng giá như Seydou Doumbia, Lacina Traore, Wifried Bony, nhưng liệu sẽ có ai xứng đáng thay thế được Voi rừng?!
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục