Wimbledon (Tứ Kết): Murray có chiến thắng nghẹt thở trước Ferrer

07:48 Thứ năm 05/07/2012

Andy Murray đã có mặt tại bán kết Wimbledon lần thứ tư liên tiếp sau khi có một chiến thắng nghẹt thở trước David Ferrer.

Ferrer, người đang có một mùa giải vô cùng thành công với 4 danh hiệu trong năm nay cũng như việc vừa lọt vào bán kết Roland Garros cách đây không lâu bằng cách đánh bại chính Murray. Tay vợt 30 tuổi đã có một khởi đầu khá tốt trong trận đấu tối qua khi sớm giành được một break để vươn lên dẫn trước 3-1 sau cú đánh bóng lỗi của Murray.

Andy Murray. Ảnh: Internet.

Với hai trong số những tay vợt có khá năng trả bóng tốt nhất thế giới hiện nay, trận đấu đã diễn ra vô cùng giằng co và kịch tính. Bước vào game thứ 9, khi trận đấu đang là 5-3 nghiêng về Ferrer, Murray đã vùng dậy mạnh mẽ để cứu được một set point trước khi giành được một break quan trọng để đưa set đấu bước vào loạt tiebreak cân não. Tuy nhiên những nỗ lực của tay vợt người Scotland cũng không thể giúp anh tránh khỏi một thất bại trong set đấu này khi không thể náo khuất phục được Ferrer trong loạt đấu tiebreak và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 5-7.

Thế trận cân bằng tiếp tục cả hai tay vợt duy trì trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, thậm chí đã có thêm hai loạt đấu tiebreak trong trận đấu này (Ở set thứ 2 và 4). Và trong cả hai lần đó, người đã chơi xuất sắc hơn chính là tay vợt số 4 thế giới. Tuy nhiên Ferrer cũng đã có một trận đấu hay không kém với những cú trả bóng đầy hiểm hóc. Chính những điều đó đã khiến những set đấu luôn diễn ra cực kỳ hấp dẫn và chỉ chịu kết thúc với những tỷ số rất sít xao 7-6 (8/6) và 7-6 (7/4).

Cùng với chiến thắng 6-4 trong set thứ 3, Murray đã xuất sắc điền tên mình vào Bán Kết sau chiến thắng chung cuộc 3-1 đầy nghẹt thở. Đối thủ trong vòng đầu tiếp theo của tay vợt Vương Quốc Anh sẽ là Tsonga, người cũng đã có chiến thắng 7-6 (7/5) 4-6 7-6 (7/3) 6-2 trước Philipp Kohlschreiber trong trận Tứ Kết còn lại.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục