Wimbledon 2012: Azarenka muốn quên đi lịch sử

18:43 Thứ năm 05/07/2012

Tối nay cô gái vàng của quần vợt Belarus đối đầu với Serena Williams ở BK Wimbledon 2012. Số phận thật khắc nghiệt với Azarenka khi buộc cô phải vượt “ải” Serena Williams trước trận chung kết.

Tay vợt Azarenka - Ảnh Getty

8 lần đối đầu với tay vợt Mỹ trước đó, cô đã thua tới 7 trận. Nhưng với Azarenka, lịch sử không phải là nỗi ám ảnh. Hay ít ra là cô luôn tự nhủ với lòng mình như thế.

Phải, muốn bước lên đỉnh cao thì người ta cần tự tin ở chính mình. Bạn không được phép tỏ ra sợ hãi với những gì đã qua bởi nếu không, rất có thể bạn sẽ thất bại ngay từ khi chưa chiến đấu. Azarenka đã có một hành trình hoàn hảo ở Wimbledon 2012 tính tới thời điểm này khi cô là tay vợt nữ duy nhất góp mặt ở vòng bán kết mà chưa để thua set nào.

Nhưng tối nay là một đối thủ đặc biệt. Một Serena Williams với quá khứ hoàng kim ở Wimbledon nơi cô sở hữu 4 chiếc cúp vô địch. Một Serena Williams với cú giao bóng hủy diệt mà đối thủ nào cũng phải ngán ngại.

Phía trước Azarenka không chỉ là sự quay lưng của lịch sử mà còn là thách thức khổng lồ của hiện tại. Nhưng con đường đi đến đích không bao giờ trải hoa hồng. Tay vợt Belarus biết thế và cô đã sẵn sàng để chinh phục “đỉnh Everest”.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục