Wenger cũng là “running man”!

15:08 Thứ sáu 19/07/2013

Không phải Olivier Giroud, “Vua phá lưới” của Arsenal trong chuyến du đấu Đông Nam Á với năm bàn thắng vào lưới Việt Nam và Indonesia, một cổ động viên Việt Nam có biệt danh “running man” mới là ngôi sao đích thực trong chuyến đi của các Pháo thủ tới vùng trũng. Sau 5km miệt mài chạy theo xe buýt chở các cầu thủ Arsenal dạo phố Hà Nội, chàng trai đã được tặng áo đấu, vé VIP xem trận giao hữu, rồi tiếp đó là một suất sang Anh xem Premier League. Nghĩa là chàng trai chỉ mất có 5km để tới được London!

Trong cuộc họp báo sau trận “mưa lớn” ở Mỹ Đình, huấn luyện viên Arsene Wenger có giải thích rằng, sở dĩ ông mời chàng trai trẻ đó lên xe là vì cảm mến nghị lực cũng như sự kiên nhẫn của cậu. Còn trả lời phỏng vấn trước trận đấu được truyền hình trực tiếp, “running man” đã đính chính lại một số thông tin mà báo chí Anh viết về mình rằng anh không bị vấp ngã hay va vào cột điện, mà đó là những người cùng chạy với anh.

Wenger cũng là một "running man" như cậu trai trẻ này.

Nghĩa là hôm ấy, cũng có rất nhiều cổ động viên cuồng nhiệt chạy theo xe buýt của Arsenal, nhưng chỉ có “running man” mới được tưởng thưởng nhờ vào nghị lực “phi thường”, quyết không bỏ cuộc. Tóm lại, Wenger đã không thể không động lòng trước tinh thần ấy của chàng trai.

Từ đó, câu hỏi đặt ra là phải chăng “giáo sư” người Pháp đồng cảm với “running man”, vì chàng trai mang theo hình ảnh của chính ông và Arsenal trong những năm qua? Nếu có một sự liên hệ như thế thì cũng không có gì lạ, bởi trong suốt 17 năm gắn bó với Arsenal, Wenger luôn kiên định chạy theo một triết lý là đặt niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ. Wenger cũng khẳng định điều đó một lần nữa trong phòng họp báo ở Mỹ Đình khi có một phóng viên hỏi đùa rằng ông sẽ đưa ra lời khuyên thế nào nếu Sir Alex Ferguson tới Việt Nam hành nghề thì Wenger nói nên đầu tư đào tạo trẻ.

Sự kiên định ấy đã đem lại cho Wenger danh tiếng như là một trong những chuyên gia đại tài về ươm mầm, chăm bẵm tài năng, với con mắt tinh đời và bàn tay diệu kỳ, biến nhiều viên ngọc thô trở thành những viên kim cương sáng giá. Những ngôi sao đã ra sân ở trận gặp Việt Nam, từ Ox Chamberlain, Theo Walcott, Jack Wikshere là những ví dụ điển hình. Những cầu thủ trẻ khác ra sân ở hiệp 2, nổi bật nhất là Chupa Akpo cũng hứa hẹn sẽ là thế hệ nối tiếp toả sáng trong tương lai.

Thế nhưng, bóng đá chuyên nghiệp thì không chỉ để xuất xưởng những ngôi sao để đem bán lấy lãi, mà nó còn cần được nuôi dưỡng bằng những danh hiệu. Vậy mà trong suốt tám năm qua, Arsenal vẫn đang trắng tay. Chính vì thế, đã xuất hiện nhiều lời bàn luận, từ khuyên răn cho đến chỉ trích, cho rằng việc Wenger khăng khăng đi theo con đường ấy chính là nguyên nhân khiến Arsenal liên tục thất bát. Nếu cứ chạy miết theo con đường ấy, đến một ngày nào đó thậm chí họ sẽ bị đánh bật khỏi top 4 ở Premier League.

Nói một cách hình tượng, Wenger chẳng khác nào đang kiên trì chạy bộ suốt tám năm qua để đuổi theo chiếc xe buýt chở các danh hiệu. Trong khi đó, các đối thủ của ông sử dụng đủ mọi phương tiện cơ giới khác nhau để thâu tóm những chiếc cúp ngay trước mũi Arsenal. Dĩ nhiên, theo lẽ thường thì bao giờ những người kiên định cũng sẽ được nhận phần thưởng. Chẳng hạn như “running man” đã nhận được biết bao phần thưởng đáng mơ ước cho hành trình chạy bộ 5km theo xe Wenger.

Nhưng chỉ có điều, “giáo sư” người Pháp đã mở cửa đón “running man”. Vậy còn ai sẽ đón Wenger lên chuyến xe chở tới các bến bờ vinh quang?
Nhật Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục