Wawrinka dở trong quá khứ, dở cả ở hiện tại

19:31 Thứ bảy 25/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Là chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam nhưng sân cỏ chưa bao giờ là thế mạnh trong sự nghiệp của Stan Wawrinka.

Bất chấp việc đã từng đăng quang 2 danh hiệu Grand Slam và hiện đang xếp hạng 5 thế giới, Stan Wawrinka chưa bao giờ được xem là một thế lực thật sự trên mặt sân cỏ và thành tích mới nhất của anh ngay trong trận đấu mở màn ở Aegon Championships (Queen’s Club, London) 2016 là mình chứng rõ nét cho điều này.

Wawrinka mới vừa để thua Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 53 thế giới) 1-2 ở vòng 1 giải đấu đang diễn ra tại Queen’s Club. Đáng lưu ý là, sở trường của Verdasco – người đã đánh bại Wawrinka quá rõ ràng – là trên mặt sân… đất nện chứ không phải trên mặt sân cỏ.

Wawrinka chưa bao giờ chơi tốt trên mặt sân cỏ ở quá khứ lẫn hiện tại. Ảnh: Internet,

Ở Queen’s Club, thành tích tốt nhất của Wawrinka là lọt đến bán kết giải đấu hồi năm 2014. Lần duy nhất Wawrinka tham gia giải đấu ở Queen’s Club đã kết thúc với kết quả anh thua dễ dàng sau 2 ván đấu trước “Roger Federer mới” Grigor Dimitrov ở vòng đấu “tứ hùng”.

Trong khi đó, anh cũng đạt tỷ lệ chiến thắng ở đấu trường Wimbledon tệ hơn rất nhiều so với 3 đấu trường Grand Slam còn lại là Australian Open (nơi anh đăng quang hồi năm 2014), Roland Garros (nơi anh lên ngôi vô địch hồi năm ngoái) và US Open (nơi anh 2 lần lọt đến trận bán kết trong các năm 2013 và 2015).

Trong quá khứ, Wawrinka từng đánh bại Verdasco trên mặt sân cỏ trong lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 người, đó là chiến thắng dễ dàng sau 3 ván đấu ở vòng 3 Wimbledon 2015. Nhưng “vật đổi, sao dời”, giờ đây, kẻ bại trận lại chính là tay vợt số 2 của làng quần vợt Thụy Sỹ. Anh lên tiếng thừa nhận sau thất bại: “Mặt sân cỏ, nó luôn là một mặt sân đầy thách thức với năng lực của tôi, với lối chơi của tôi. Rõ ràng, tôi cần tập luyện rất nhiều để có thể thi đấu với đẳng cấp hay nhất."

Dưới sự quan sát của Krajicek, và cả sự quan sát của cựu ngôi sao bóng đá người Anh David Beckham, người đang không đoái hoài gì đến tuyển Anh ở kỳ EURO trên đất Pháp, mà vẫn ở lại London để theo dõi Aegon Championships, Wawrinka đã chơi rất nghèo nàn ở trên sân.

Trận đấu đầu tiên của Wawrinka kể từ khi để thua Andy Murray ở bán kết French Open đã chứng kiến cảnh anh để thua break-point ngay ở game đấu đầu tiên. Không thể kiểm soát những cú thuận tay như bom nổ của mình, tay vợt 31 tuổi đã để cho Verdasco thắng tiếp break-point và vượt lên dẫn trước 4-1. Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành được chiến thắng dễ dàng trong ván đấu đầu tiên.

Nỗ lực nhỏ nhoi đã giúp cho tay vợt người Thụy Sỹ chơi ổn hơn trong hiệp 2 và anh đã vượt lên dẫn trước với điểm số 4-3 trước khi trời mưa khiến trận đấu bị hoãn hơn 2 tiếng đồng hồ. Khi cả 2 đối thủ quay lại sân đấu, Wawrinka không thể ngăn Verdasco thắng break-point quan trọng để gỡ hòa, khiến trận đấu bước vào loạt tie-break. Verdasco đã giành chiến thắng chung cuộc.

Nam Anh | 19:31 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục