Vụ loạn đả trên sân Lạch Tray: Phạt nặng cầu thủ liên quan

09:54 Thứ tư 04/06/2014

Ngày 3-6, Ban kỷ luật đã đưa ra án phạt đối với những cầu thủ tham gia vào vụ “đấu võ” trên sân Lạch Tray hôm 1-6. Theo đó, hậu vệ cánh Nguyễn Văn Nam chịu án phạt nặng nhất, phạt 20 triệu đồng, treo giò đến hết ngày 31-8-2014. Với mức án này, Văn Nam đã nối gót Đình Đồng (SLNA) bị treo giò đến hết V-League 2014. Trong khi đó, bộ đôi đã trực tiếp thượng cẳng chân, hạ cẳng tay là Hoàng Vũ Samson và Đồng Đức Thắng cùng bị phạt 15 triệu đồng, treo giò 4 trận. Một cầu thủ Hải Phòng có hành vi “đánh hôi” là Vũ Thanh Tùng bị phạt 10 triệu đồng, treo giò 2 trận.

Cầu thủ gây hấn Văn Nam (phải) đã chọc giận Samson khiến cầu thủ này ra tay trả đũa. Ảnh: Minh Hoàng

Án phạt của Ban kỷ luật ít nhiều gây sốc với dư luận, nhưng thực tế là xác đáng khi Văn Nam chính là kẻ châm ngòi cho những hành động bạo lực trên sân Lạch Tray. Ở trận Hải Phòng - HN T&T, trước khi có pha cùi chỏ, lên gối khiến Samson nổi khùng trả đũa, hậu vệ cánh của Hải Phòng từng có pha vào sau rất ác ý đối với tiền đạo HN T&T. Tiếp đó, sau khi thoát được chiếc thẻ đỏ của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Văn Nam còn có pha đạp thẳng vào bụng dưới của Hồng Tiến.

Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường lý giải, việc Ban kỷ luật phạt nặng Văn Nam là do cầu thủ này đã châm ngòi cho bạo lực, đặc biệt là liên tiếp phạm lỗi thô bạo, không thương tiếc cầu thủ đội khách. Ông Hường nói: “Anh ta thật sự quá ác ý, không tôn trọng đối thủ”. Riêng trường hợp Vũ Thanh Tùng, tiền vệ này xác định có hành động đánh hôi khi đôi bên lộn xộn, sau phản ứng của Samson và pha lao vào đấm đá của Đồng Đức Thắng.

Với án phạt của Văn Nam, Đức Thắng và Thanh Tùng, Hải Phòng đang bị thiệt quân nghiêm trọng. Bởi trước đó 1 vòng, trung vệ Đinh Tiến Thành cũng bị kỷ luật, phạt nguội khi nhận án treo giò 2 trận. HLV Dylan Kerr cũng đã đoán trước tình cảnh khó khăn của đội nhà, bởi phát biểu sau trận Hải Phòng- HN T&T, nhà cầm quân người Anh này cho biết, Hải Phòng sẽ khốn đốn vì hao hụt lực lượng.

Hải Phòng không phục mức phạt của BTC

Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng dự kiến sẽ có buổi gặp VPF trong thời gian sớm nhất để bày tỏ những ý kiến của mình về mức phạt của BTC giải liên quan đến trận Hải Phòng - HN T&T, mà ông cho rằng có sự thiên vị đối với HN T&T. Theo ông Hùng thì Văn Nam là cầu thủ bị đánh, chỉ nhận thẻ vàng từ trọng tài và tiếp tục thi đấu nhưng lại chịu án phạt nặng là treo giò đến hết mùa. Trong khi đó Samson lại gây hấn với Văn Nam rồi nhảy vào đánh Đức Thắng để nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng chỉ bị treo giò 4 trận?

Trước tình hình lực lượng thiếu hụt và điều quan trọng là e ngại bị xử ép và thiếu công tâm từ BTC giải, lãnh đạo đội bóng tuyên bố sẽ làm việc tới cùng với VPF.

H.Tú
Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục