Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2012: Vào giai đoạn nước rút!

08:58 Thứ tư 17/10/2012

Dù có một vài bất ngờ nhỏ nằm ngoài dự đoán nhưng hiện đã dần lộ rõ những ứng viên sáng giá cho các ngôi đầu.

Trận đấu giữa Vĩnh Long và Công an Quảng Bình - Ảnh: DƯƠNG THU

Ở giải nữ, ngoài Vĩnh Phúc được đánh giá yếu nhất và đã có 3 trận toàn thua (Hà Nội T&T 0-3, Hưng Yên 2-3 và Giấy Bãi Bằng 0-3) cùng một Hưng Yên sớm an phận chỉ chơi ở giải hạng A như các mùa trước khi họ đã chấm dứt hành trình với 1 thắng và 3 thua (trước Giấy Bãi Bằng, Tân Bình TPHCM và Hà Nội T&T đều với tỷ số 0-3), thì Tân Bình TPHCM đã tái lập chiến thắng như ở vòng bán kết hồi tháng 6 tại Vĩnh Long trước Hà Nội T&T với tỷ số 3-0. Giành thắng lợi trong trận này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng về mặt tâm lý cho các cô gái đến từ TPHCM, bởi chỉ cần có ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Giấy Bãi Bằng và không để sơ sẩy trước đội xếp chót bảng là Vĩnh Phúc ở lượt đấu cuối, Tân Bình TPHCM sẽ chính thức trở lại hàng ngũ 12 đội nữ mạnh nhất quốc gia ở mùa giải tới.

Trong khi đó ở giải nam, sau khi để thua Công an TPHCM trong trận ra quân, cựu đội mạnh QG Bến Tre đã giành chiến thắng trước một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất thăng hạng là Quân khu 4 (trước đó cũng đã thua Vĩnh Long 0-3) với tỷ số 3-0 để nhen nhúm niềm hy vọng được trở lại tốp dẫn đầu cùng Vĩnh Long.

Tuy nhiên, ngoài QK4 (đã thi đấu đủ 4 trận và chỉ được 3 điểm) như đã mất động lực sau khi “tuột” không phanh nên đã thua tiếp CATPHCM 0-3 vào chiều qua -16/10, và CA Quảng Bình mới chỉ có 2 điểm nên xem như bị loại, thì tuy dường như chưa đặt chỉ tiêu thăng hạng ngay trong mùa giải này nhưng do đã sở hữu đến 7 điểm (2 thắng, 1 thua), CATPHCM lại hiện trở thành đội nam sáng giá nhất cho suất lên chơi ở giải VĐQG PV Oil năm 2013.

Bởi với thành tích đạt được, CATPHCM “vô tình” đẩy cả Vĩnh Long - trước đó cũng gần như chạm tay vào 1 trong 2 chiếc vé thăng hạng (2 thắng, 6 điểm) và Bến Tre (mới chỉ 3 điểm) vào trận đấu có ý nghĩa “sinh tử” ở lượt áp chót. Nếu để Vĩnh Long vượt qua, Bến Tre đành phải ngậm ngùi tiếp tục chơi ở giải hạng A. Còn ngược lại, Bến Tre nhiều khả năng về đích sớm do chỉ phải gặp đội chủ nhà CA Quảng Bình đã hết “cửa” nên ở trận đấu sau cùng, Vĩnh Long chỉ có sự lựa chọn duy nhất là thắng CATPHCM mới có chiếc vé thăng hạng còn lại.

Chiều và tối ngày 17/10, giải sẽ tiếp tục lượt đấu cuối của vòng bảng:

14g, Vĩnh Phúc-Tân Bình TPHCM (nữ);

15g30, Công an Quảng Bình - Bến Tre (nam);

19g, Hà Nội T&T - Giấy Bãi Bằng (nữ);

20g30, Công an TPHCM - Vĩnh Long (nam).

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục