Vòng 5 V-League: Không còn đường lùi

14:17 Thứ bảy 24/01/2015

Tâm điểm của vòng đấu thứ 5 tại V-League là cuộc so tài giữa HAGL và SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku. Hai đội bóng đang lâm vào cuộc khủng hoảng toàn diện sẽ phải giao đấu với nhau để tìm đường thoát hiểm.

Trong khi đó, ở nhóm đầu bảng xếp hạng, Quảng Ninh đang được kỳ vọng trở thành kẻ ngáng đường với cỗ xe Bình Dương vốn đang đạt tốc độ khủng khiếp.

Những người cùng khổ

HAGL đã 3 trận không biết nếm mùi chiến thắng. SHB Đà Nẵng sau 4 trận cũng chỉ có được 1 điểm. Khởi đầu tệ hại của hai đội bóng danh tiếng khiến dư luận phải nhắc đến tương lai của các nhà cầm quân Guillaume và Lê Huỳnh Đức. Dẫu rằng các ông chủ của đội bóng vẫn lớn tiếng bảo vệ HLV trưởng nhưng nếu thành tích đội bóng không sớm được cải thiện thì chẳng ai dám nói trước được điều gì.

Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa HAGL gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Với HAGL, họ rơi từ địa vị của một đội bóng hy vọng sang sự thất vọng ngập tràn. Các cầu thủ trẻ đang cho thấy giới hạn của mình khi thi đấu ở V-League. Công Phượng và các đồng đội đang cho thấy sự quá tải khi đối diện với quá nhiều sức ép. HLV Guillaume đang được đánh giá rất thấp sau khi ông không đưa ra được những phương án tiếp cận trận đấu hợp lý.

Bên kia chiến tuyến, HLV Lê Huỳnh Đức đang sống trong những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân. Có trong tay một đội ngũ tốt nhưng SHB Đà Nẵng đang thể hiện một phong độ tệ hại. Chính điều đó khiến người ta nghi ngờ về sự phù hợp của nhà cầm quân này trong bối cảnh mới.

Không còn đường lùi, HAGL và SHB Đà Nẵng phải loại trừ nhau trong một trận đấu mà đội bóng nào thua sẽ đối diện với thảm họa. Tuy nhiên, xét về yếu tố kinh nghiệm, SHB Đà Nẵng đang nhỉnh hơn so với đối thủ. Thế nên, nhiều người đang lo cho số phận của dàn sao trẻ HAGL khi càng thi đấu họ càng cho thấy hạn chế.

Chờ kẻ phá bĩnh

Sau 4 trận đấu, Bình Dương đã có được 12 điểm. Các đối thủ chính của họ là SHB Đà Nẵng đang ngập chìm trong khó khăn và Hà Nội T&T thì cứ lận đận với màn khởi đầu. Rất may là trong bối cảnh đó, Quảng Ninh - một thế lực mới của V-League đã xuất hiện. Với một dàn cầu thủ nội chất lượng, Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ mang đến hơi thở mới cho V-League khi mà những tên tuổi cũ đang có dấu hiệu kiệt sức.

Thi đấu ở Bình Dương thật chẳng dễ cho Quảng Ninh. Hơn thế nữa, đối thủ Bình Dương đang có phong độ rất cao. Thậm chí, đội hình tạo nên chiến thắng cho Bình Dương chỉ là đội hình B bởi nhiều ngôi sao khác đang bị HLV Lê Thụy Hải đầy ải trên băng ghế dự bị. Thế nhưng, bóng đá vốn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ và với những đội bóng có tham vọng, có quyết tâm chiến thắng thì mọi điều đều có thể xảy ra.

Với tư cách một thiếu gia của V-League, Quảng Ninh sẽ quyết đấu với Bình Dương để khẳng định bản ngã của mình. Hơn thế nữa, mỗi chiến thắng với đội bóng này là đồng nghĩa với việc, họ được hứng một cơn mưa tiền thưởng. Mà với các cầu thủ, tiền chính là cái đích cần phải hướng tới và thực tế là mùa giải trước, dù không có lực lượng tốt như bây giờ, nhưng nếu biết gồng mình mà đá, Quảng Ninh đủ sức tạo ra bất ngờ trước Bình Dương.

Trong khi đó, Hà Nội T&T đang cho thấy sự bất ổn của mình. Họ thường xuyên mắc những sai sót nghiêm trọng trong phòng ngự để rồi đánh mất chiến thắng. Trong vòng đấu này, đối thủ của họ là một Thanh Hóa cũng đang rất khát thắng. Chơi trên sân nhà, Thanh Hóa buộc phải gồng mình để chiến đấu nhằm hoàn thành tham vọng lọt vào Top 3 chung cuộc. Thế nên, rất nhiều khó khăn đang đón đợi đội bóng của bầu Hiển. Cũng ở vòng đấu này còn có một số cặp đấu khác đáng chú ý như ĐTLA - Đồng Tháp, Hải Phòng - Cần Thơ, Khánh Hòa -SLNA, Quảng Nam - Đồng Nai.

Bình Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục